Dân Chúa Âu Châu

12/12/2019 – THỨ NĂM TUẦN 2 MV

Đức Mẹ Gua-đa-lu-pê

Mt 11,11-15

SỨC MẠNH NÀO CHO KI-TÔ HỮU?

“Từ thời ông Gio-an Tẩy giả cho đến giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh. Ai mạnh sức thì chiếm được.” (Mt 11,12)

Suy niệm: “Thiên Chúa thích những tâm hồn can đảm.” Lời này của Thánh Tê-rê-xa Cả như âm vang lời tuyên bố của chính Đức Giêsu: “Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được” (c. 12). Ki-tô giáo không hề là thuốc phiện làm èo uột, ru ngủ quần chúng, mà là con đường của những kẻ thực sự mạnh. Đức Giê-su không muốn các môn đệ Người sống thụ động, ngại khó, vâng phục vì sợ sệt. Chúa muốn có những tâm hồn mạnh mẽ dám vượt mọi thách đố, hiểm nguy, và dám sống chết vì Tin Mừng.

Mời Bạn: Các thánh nhân là những người thực sự mạnh. Song cũng như bạn và tôi, các ngài vốn mỏng giòn yếu đuối. Nhưng các ngài đã trở nên mạnh mẽ và vượt qua các thử thách nhờ biết dựa vào Chúa, như lời thánh Phao-lô: “Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết” (Pl 4,13).

Chia sẻ: Theo bạn, sự hiền lành, dịu dàng, thứ tha, nhường nhịn, nhẫn nhục, khiêm tốn… là mạnh hay yếu? Tại sao?

Sống Lời Chúa: Như thánh Phao-lô, chúng ta ý thức mình yếu đuối, nhưng với “sức mạnh của Đức Ki-tô ở mãi trong tôi,” chúng ta quyết chiến với mọi cám dỗ lớn nhỏ mà mình gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, để xứng đáng với Nước Trời, chúng con phải thật sự can đảm, mạnh mẽ khi đối đầu với cám dỗ, nhất là những cám dỗ ngọt ngào của ma quỉ, trần gian và xác thịt. Xin giúp chúng con sống theo ơn can đảm và sức mạnh mà Chúa Thánh Thần đã ban cho ngày lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Amen.