Dân Chúa Âu Châu

09/10/2019 – THỨ TƯ TUẦN 27 TN

Th. Đi-ô-ni-xi-ô, giám mục và các bạn tử đạo

Lc 11,1-4

BAO DUNG THA THỨ

“Xin tha tội cho chúng con, vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ.” (Lc 11,1-2)

Suy niệm: Tha thứ, nói thì dễ nhưng thực hành trong đời thường lại không dễ chút nào. Nó đòi hỏi ta phải vượt qua con người tự nhiên của mình để có lòng bao dung quảng đại như Chúa. Chúa Giê-su biết rõ điều đó, và Ngài dạy chúng ta cầu nguyện bằng kinh “Lạy Cha”. Ngài cho chúng ta gọi Thiên Chúa là Cha, nhờ đó chúng ta có Ngài là mục đích tối hậu, để luôn qui hướng tất cả đời mình về Ngài; có Ngài là mẫu mực để chúng ta nỗ lực trở nên giống như Ngài; và có tình yêu của Ngài là động lực để chúng ta có được trái tim nồng ấm yêu thương như trái tim của Chúa, có được bàn tay rộng mở để tha thứ và có được tâm tình bao dung để nhìn nhận mọi người là anh chị em cùng một Cha trên trời.

Mời Bạn: Có những tổn thương không dễ để bỏ qua, nhưng khi ta cảm nghiệm được Chúa đã yêu thương tha thứ cho ta thì ta cũng sẽ mềm lòng để bỏ qua cho họ. Điều tuyệt vời là khi ta làm hòa với họ cũng là lúc ta được chữa lành từ bên trong, để tâm hồn ta được bình an thanh thản mà sống cho những điều cao đẹp hơn. Bạn có thấy lương tâm mình trách cứ khi đọc kinh Lạy Cha mà không tha thứ cho anh em không?

Sống Lời Chúa: Bày tỏ thái độ làm hòa để tha thứ cho những người xúc phạm đến bạn và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để sống trong tình yêu với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã tha thứ cho con mỗi khi con lỗi phạm, xin cho con sẵn lòng tha thứ cho những người xúc phạm đến con, để tình yêu Chúa biến đổi con mỗi ngày một giống Chúa hơn.