Dân Chúa Âu Châu

18/04/2019 – THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Lễ Tiệc Ly Ga 13,1-15

YÊU THƯƠNG ĐẾN CÙNG

“Và Người yêu thương họ đến cùng.” (Ga 13,1)

Suy niệm: Chìa khóa vàng giúp ta mở được Con Tim Đức Giê-su, để cảm nghiệm ý nghĩa những nghĩa cử Ngài thực hiện trong ba ngày thánh này là câu “Và Người yêu thương họ đến cùng.” Vâng, quả vậy, vì yêu thương họ đến cùng, Ngài lập bí tích Thánh Thể, một sáng kiến lạ lùng để hiến chính Thịt Máu mình làm của ăn thức uống cho nhân loại, cũng như để có thể kết hợp nên một với họ mọi ngày. Vì yêu thương họ đến cùng, Ngài vui lòng hạ mình quỳ dưới chân các môn đệ, trở thành tôi tớ rửa chân phục vụ các ông. Vì yêu thương họ đến cùng Ngài sẵn sàng uống cạn chén Cha trao. Và cũng vì yêu thương họ đến cùng, Ngài sẵn lòng chịu đánh đòn, đội mão gai, vác thập giá, đóng đinh và một cái chết đau đớn.

Mời Bạn: Cảm nghiệm tấm lòng yêu thương đến cùng của Đức Giê-su, thánh nữ Tê-rê-xa đã sáng tác mấy vần thơ:

“Sống yêu thương là cho đi tất cả,

Trên đời này không đòi hỏi công lao,

Không tính toán, cho không kể là bao,

Vì đã yêu có khi nào suy tính.”

Mời bạn nghiền ngẫm đoạn Tin Mừng hôm nay nhất là câu: “Người yêu thương họ đến cùng” để cảm nhận tâm tình của Đức Giê-su với nhân loại và với mình.

Sống Lời Chúa: Trong ba ngày này tôi sẽ dành thời gian đọc lại trình thuật cuộc Khổ Nạn của Chúa và suy gẫm tấm lòng yêu thương đến cùng của Ngài

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã yêu thương chúng con đến cùng, đến độ Chúa cho đi tất cả những gì quý giá nhất của Chúa, để bày tỏ lòng yêu mến không suy tính. Xin cho chúng con, trong những ngày này, cảm nghiệm được tấm lòng của Chúa, và đền đáp cho cân xứng. Amen.