Dân Chúa Âu Châu

12/04/2019 –THỨ SÁU TUẦN 5 MC

Ga 10,31-42

BÌNH TÂM TRƯỚC KHỔ ĐAU

Bấy giờ họ tìm cách bắt Đức Giê-su, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ. Người lại ra đi, sang bên kia sông Gio-đan, đến chỗ trước kia ông Gio-an đã làm phép rửa. Nhiều người đến gặp Đức Giê-su và tin vào Người.” (Ga 10,39-42)

Suy niệm: Cha Ferlay nói về thái độ của Đức Giê-su: “Trước cái chết vô phương tránh khỏi, Đức Giê-su không phẫn nộ chống lại, cũng chẳng hồ hởi chụp lấy, nhưng Ngài đón nhận những gì xảy đến do bàn tay con người, rồi dâng lên Cha như một của lễ tinh tuyền.” Chính trong tâm tình bình thản đón nhận, phó thác nơi tình yêu của Cha mà Đức Giê-su trở về bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an đã làm phép rửa, nơi tiếng Chúa Cha từ trời xác nhận Ngài là Con Yêu Dấu của Cha, bảo đảm Ngài đang đi đúng đường: con đường cứu độ nhân loại. Nhờ những giây phút an bình bên Cha, Ngài sẽ có thêm sức mạnh để đi đến cuối đường.

Mời Bạn: Xét xem mỗi khi gặp cơn khó khăn, đau khổ, gánh nặng, v.v… không tránh né được, bạn có thái độ đón nhận và dâng lên Chúa như một của lễ hay bạn buồn bực, phản kháng?

Chia sẻ: Tôi sẽ làm gì để có thể bình tâm đón nhận những khó khăn, vất vả trái ý mình?

Sống Lời Chúa: Noi gương Đức Giê-su, tôi sẽ tập đón nhận những vất vả, đau khổ, gánh nặng cuộc đời với một thái độ bình tâm và phó thác nơi Chúa .

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chiêm ngắm cung cách Chúa trong những ngày trước khổ nạn, chúng con khâm phục thái độ bình tâm anh hùng, yêu thương phó thác của Chúa. Xin cho chúng con học theo mẫu gương ấy của Chúa, để chúng con sẵn sàng đón nhận những đau khổ, vất vả của cuộc đời với tâm tình yêu mến và phó thác. Amen.