Dân Chúa Âu Châu

14/01/2019 – THỨ HAI TUẦN 1 TN

Mc 1,14-20

TIN MỪNG CỦA THIÊN CHÚA

Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. (Mc 1,14)

Suy niệm: Những môn đệ của Chúa Ki-tô, các Ki-tô hữu, là những sứ giả của niềm vui, bởi vì Thầy mình là Đức Ki-tô ngay từ lúc khởi đầu và trong suốt sứ vụ công khai, đã loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa. Vui mừng vì lời hứa cứu độ mà dân Chúa mong chờ từ bao đời nay, giờ đây đã trở thành hiện thực. Vui mừng vì ơn cứu độ không chỉ cho riêng ai mà cho tất cả mọi người, mọi dân nước. Tin Mừng đó không phải là một hệ thống luật lệ giáo điều, nhưng là sự sống hiện diện cụ thể nơi con người Giê-su: Đấng là Con Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống. Đi theo Đức Ki-tô, trở thành môn đệ của Ngài là đón nhận niềm vui vì được cứu độ, được sống trong mối tình thân thiết với Chúa và lan toả niềm vui ấy cho mọi người. Để loan báo tin vui thì chính mình phải sống trong niềm vui. Ngược lại, Ki-tô hữu sống u buồn không những dần xa Chúa mà còn xa anh em và cả chính mình.

Mời Bạn: Bạn đang hân hoan vui tươi hay u sầu lắng lo? ĐTC Phanxicô nói: “Không người Ki-tô hữu nào có thể sống mà không có niềm vui.” Ngài mời gọi các tín hữu sống tâm tình vui tươi của Phục sinh hơn là đóng mình trong than vãn của mùa Chay. Vui tươi để nên giống Chúa và luôn sống hân hoan. Vui tươi để trổ sinh bình an, lớn dần trong đức tin, và tỏa lan tình thương.

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện mỗi khi bắt đầu một ngày sống: “Lạy Chúa, xin Chúa luôn ở với con và ban cho con tràn ngập niềm vui của Chúa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn cậy trông nơi Chúa để con sống trong niềm vui và chia sẻ niềm vui đó cho những người con gặp gỡ.