Dân Chúa Âu Châu

01/01/2019 – THỨ BA CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS

Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa

Ngày cầu cho Hoà Bình Thế Giới

Lc 2,16-21

CHÚA KI-TÔ, QUÀ TẶNG BÌNH AN

Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. (Lc 2,16)

Suy niệm: Ở Bê-lem ngày ấy không có những “hang đá” trang hoàng lộng lẫy, không có những cây thông “khủng” với đèn hoa nhấp nháy, càng không có những ông già No-en, với những tiếng hò reo huyên náo và tiếng nhạc xập xình. Trái lại, có tiếng hát du dương của các thiên thần, có những người chăn chiên đơn sơ nghe theo lời thiên thần báo tin, tìm đến hang đá Bê-lem thờ lạy Hài Nhi Giê-su nằm trong máng cỏ. Đây mới là trung tâm của sứ điệp Giáng Sinh: Thiên Chúa yêu thương con người nên đã ban cho nhân loại món quà tặng vô giá, đó chính là lời chúc “bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2,14); quà tặng bình an được hiện thực nơi Đức Giê-su, vị hoàng tử hoà bình, là Con Thiên Chúa nhập thể làm người.

Mời Bạn: Con Thiên Chúa giáng sinh làm người là quà tặng bình an cho nhân loại. Chúa Ki-tô đã dạy rằng những ai xây dựng hoà bình sẽ được gọi là con cái Chúa (x. Mt 5,9). Thế mà hơn 20 thế kỷ nay, sự thù ghét vẫn đang chế ngự tâm hồn con người, chiến tranh vẫn tiếp tục tàn phá nhân loại. Bạn là môn đệ Chúa Ki-tô, là con cái Chúa, bạn hãy sống thế nào để ở đâu có sự hiện diện của bạn thì ở đó sự thù ghét biến mất và chỉ có an bình và yêu thương ngự trị.

Sống Lời Chúa: Nếu ai đang bất hoà với bạn, bạn hãy đi bước trước làm hoà với họ; hoặc trong cộng đoàn của bạn đang có sự bất hoà, bạn hãy là người sẵn sàng làm trung gian hoà giải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin hãy biến đổi con nên khí cụ bình an của Chúa. (Hoặc hát Kinh Hoà Bình).