Dân Chúa Âu Châu

31/12/2018
THỨ HAI, NGÀY 7 TUẦN BÁT NHẬT GS
Ga 1,1-18

LÀM NGƯỜI VÌ YÊU THƯƠNG

“Và Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể, và Người cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhận thấy vinh quang của Người.” (Ga 1,14)

Suy niệm: “Đấng Tối Cao đã xuất hiện trên địa cầu trong tư thế một trẻ thơ phải cậy dựa vào cha mẹ, cần được dưỡng dục, lớn lên và tập nói như bất cứ trẻ em nào. Càng suy nghĩ về điều ấy, bạn càng kinh ngạc. Không điều gì trong chuyện hư cấu lại kỳ diệu như chân lý về việc Nhập thể” (J. Packer). Ngài đường đường là Ngôi Lời Thiên Chúa hằng sống trong gia đình Thiên Chúa Ba Ngôi, bây giờ lại chấp nhận sinh ra làm người mang tên gọi Giê-su với một khuôn mặt nhân loại, trong thân phận một trẻ sơ sinh yếu ớt, trong một gia đình khó nghèo cùng cực của con người. Tình yêu đã đưa Thiên Chúa xuống trần gian làm người, thì tình yêu ấy cũng sẽ đưa con người từ trần gian lên với Thiên Chúa và là con cái của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Thiên Chúa đã bày tỏ tình thương vô hạn với con người không chỉ qua lời nói, nhưng bằng một việc cụ thể: trao tận tay con người món quà quý giá nhất của Ngài, là ban Con Một cho nhân loại. Bạn hãy sống tâm tình tạ ơn, trân trọng trước món quà quý giá của Thiên Chúa nơi Hài Nhi Giê-su.

Sống Lời Chúa: Sau thánh lễ, gia đình tôi đến quỳ trước Hang đá Bê-lem, chiêm ngắm Chúa Hài Nhi, cảm tạ Ngài yêu thương nhập thể làm người. Và đồng thời thực thi bác ái cao độ cho những người anh chị em bé mọn nhất đang sống gần kề với gia đình tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng, con chiêm ngắm Chúa bé bỏng nằm trong máng cỏ, từ bỏ mọi uy quyền của một vị Thiên Chúa vì yêu thương con. Con yêu mến Chúa. Amen.