Dân Chúa Âu Châu

27/11/2018 – THỨ BA TUẦN 34 TN

Lc 21,5-11

HỮU HÌNH HỮU HOẠI

“Những gì anh em chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào. ” (Lc 21,6)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giê-su báo trước sự kiện Giê-ru-sa-lem sẽ bị tàn phá; đồng thời cũng tiên báo về ngày cánh chung, về tận cùng của vũ trụ này. Theo lẽ thường cái gì đã có thủy (điểm khởi đầu), thì cũng sẽ có chung (điểm cuối), “hữu hình hữu hoại”: cái gì xuất hiện hữu hình thì cũng có lúc hình thể đó bị hư hoại đi. Đó là một chân lý, một quy luật chứng nghiệm trong thực tế chứ không phải một cái nhìn bi quan. Nhận định ấy giúp ta tiếp cận thế giới vật chất này cách khôn ngoan, chừng mực hơn, không quá bám víu vào nó, vì mọi vật có ngày rồi sẽ tiêu tan, nay còn mai mất. Khi cảm nghiệm được sự bất tất, mau qua của vạn vật, ta mới thấy được cái giá trị của vĩnh cửu, là thực tại Thiên Chúa đã từng hé lộ cho ta khi Chúa Giê-su rao giảng Nước Thiên Chúa: “Trời đất sẽ qua đi nhưng lời Ta sẽ tồn tại mãi” (x. Mt 5,18).

Mời Bạn: Bạn có dám tin và đặt cược cả số phận đời mình vào chân lý này không? Nhiều người hiện nay sống chủ nghĩa thực dụng, duy thế tục, duy vật chất. Còn bạn, bạn có biết chịu khó, hy sinh, có một cái nhìn xa hơn, biết chờ đợi một ngày mai huy hoàng hơn ngày hôm nay không?

Sống Lời Chúa: Kinh nghiệm cuộc sống cho ta thấy mọi vật đang đổi thay, không ai lột da sống đời. Ta đừng để cuộc sống “vô thường” này cản trở mình đến với Chúa, là Đấng vô thủy vô chung, không hề thay đổi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con rộng lòng giúp đỡ mọi người, không quá so đo tính toán, vì của cho đi bao giờ cũng quí hơn của nhận, và sẽ tồn tại mãi với thời gian. Amen.