Dân Chúa Âu Châu

11/09/2018 – THỨ BA TUẦN 23 TN

Lc 6,12-19

VĨ ĐẠI NHỜ CẦU NGUYỆN

“Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.” (Lc 6,12)

Suy niệm: Thấy thái độ cầu nguyện sốt sắng của vị giáo sư toán nổi tiếng Pascal trước Thánh Thể, một sinh viên đã hỏi ông: “Làm thế nào mà một nhà toán học vĩ đại như giáo sư lại có thể tin và cầu nguyện khiêm nhường như vậy được?” Mỉm cười, vị giáo sư ôn tồn: “Này con, chẳng có ai là vĩ đại cả, và con người chỉ trở nên vĩ đại khi cầu nguyện với Thiên Chúa, vị Chủ Tể trời đất mà thôi.” Quả vậy, cầu nguyện là chuyện trò, là kết hợp với Thiên Chúa, và người cầu nguyện đi vào mối tương giao thân tình với Thiên Chúa. Đức Giê-su trong bài Tin Mừng hôm nay đã cho chúng ta một tấm gương sáng về cầu nguyện: “Ngài đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa”.

Mời Bạn: Cầu nguyện rất cần thiết cho đời sống đạo của người ki-tô hữu. Cầu nguyện được ví như hơi thở của linh hồn. Nếu bạn thiếu cầu nguyện, chắc chắn đức tin của bạn đang gặp vấn đề. Vậy, bạn đừng quên cầu nguyện mỗi ngày nhé.

Chia sẻ: Trong những trường hợp nào bạn thấy cần phải cầu nguyện thật nhiều? Khi gặp thử thách hay đứng trước một quyết định quan trọng, bạn có nhớ cầu nguyện không?

Sống Lời Chúa: Noi gương Chúa Giê-su thức suốt đêm để cầu nguyện với Chúa Cha, tôi sẽ tập thói quen dành ít nhất năm phút để cầu nguyện với Thiên Chúa, như một nhu cầu cần thiết cho cuộc sống mỗi ngày.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha cách chậm rãi, sốt sắng với tâm tình của người con đang hướng về Cha mình là Thiên Chúa.