Dân Chúa Âu Châu

09/08/2018 – THỨ NĂM TUẦN 28 TN

Th. Tê-rê-sa Bê-nê-đi-ta Thánh Giá, nữ tu.

Mt 16,13-23

ĐƯỜNG LỐI CỦA CHÚA

Đức Giê-su Ki-tô bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại. (Mt 16,21)

Suy niệm: Phê-rô tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống và được Ngài khen là người có phúc. Tuy nhiên, ông không thể chấp nhận Đấng Ki-tô phải chịu đau khổ và chịu chết như thế được. Cũng như bao người Do-thái khác, Phê-rô mong đợi một Đấng Ki-tô như là một vị vua trần thế nắm quyền lực chính trị, giải phóng Ít-ra-en khỏi ách thống trị Rô-ma làm bá chủ thế giới. Nhưng đường lối của Chúa thì khác, con đường hiến thân phục vụ: “Con người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mc 10,45).

Mời Bạn: Cuộc sống luôn có những thách đố mời gọi bạn vượt qua để khẳng định chính mình, để biết rõ mình và để lớn lên hơn mỗi ngày. Chúa Giê-su biết Ngài phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ và bị giết chết nhưng Ngài không chùn bước. Chúa cũng mời gọi bạn bước theo Chúa trên con đường khổ giá để cùng chết và cùng Phục sinh như Ngài.

Chia sẻ: Bạn cảm nghiệm Thập giá thật sự có ý nghĩa như thế nào?

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng đón nhận những điều trái ý trong cuộc sống khi phục vụ tha nhân vì đó đúng là con đường của Chúa Giê-su.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cũng như các thánh tử đạo Việt Nam và biết bao người theo Chúa trên đường thập giá. Xin cho con can đảm theo Chúa đến cùng trên con đường hiến thân phục vụ của Chúa. Amen.