Dân Chúa Âu Châu

08/08/2018 – THỨ TƯ TUẦN 18 TN

Th. Đa-minh, linh mục Mt 15,21-28

ĐỂ ĐỨC TIN VỮNG MẠNH

Bấy giờ Đức Giê-su đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” (Mt 15,28)

Suy niệm: Nhà văn Pháp Marcel Proust nhận xét: Một cuộc thám hiểm thật sự không phải ở chỗ tìm gặp được những vùng đất mới, cho bằng có được đôi mắt mới. Đôi mắt ấy giúp họ khám phá thế giới quen thuộc nhưng chứa chất nhiều điều bí ẩn, tuyệt diệu hữu ích cho cuộc sống. Người đàn bà xứ Ca-na-an trong trình thuật Tin Mừng hôm nay, quả thật, có đôi mắt mới. Bà không nhìn Chúa Giê-su như những người Na-da-rét, đồng hương của Chúa, để khinh bỉ Ngài. Bà cũng không nhìn Chúa Giê-su như những đồng hương xứ Ca-na-an của bà, để xa tránh Chúa. Trái lại, bà nhận ra trong con người Giê-su ấy một quyền năng, mà không ai trong xã hội có thể có để cứu giúp bà trong cơn khốn đốn. Ở nơi Ngài, bà trực giác nhận ra một lòng thương xót thường trực, khích lệ bà tìm đến. Như người thấy được kho báu trong ruộng, bà bỏ hết những mặc cảm, đến với Chúa Giê-su và đặt tất cả niềm tin vào Ngài. Với bà, Giê-su là Đấng làm cho con tim của bà và con bà “vui trở lại.”

Mời Bạn: Này bạn ơi! Đức tin của người phụ nữ Ca-na-an trưởng thành trong thử thách và được Chúa lấy làm mẫu gương cho tín hữu. Còn đức tin của bạn thì sao?

Chia sẻ cho nhau những cảm nghiệm đức tin của bạn về tình yêu Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Đọc một đoạn Tin Mừng và suy niệm để nhận ra điều Thiên Chúa muốn nói với bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho đôi mắt con được ngời sáng để nhận ra những điều Chúa muốn nói với con qua những biến cố cuộc đời, qua Lời Chúa chúng con đọc, qua các cử hành phụng vụ con tham dự và qua việc rước Chúa hằng ngày.