Dân Chúa Âu Châu

14/07/2018 – THỨ BẢY TUẦN 15 TN

Th. Ca-mi-lô Len-li Mt 10,24-33

VUI SỐNG THEO SỰ THẬT

“Vậy các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết.” (Mt 10,26)

Suy niệm: “Thật thà, thẳng thắn, thường thua thiệt. Luồn lách, lươn lẹo lại lên lương”, điều mà các bạn trẻ ngày nay vẫn thường truyền miệng, đã trở thành một thứ ca dao tục ngữ thời hiện đại, bởi vì nó không chỉ là chuyện giễu cợt mà còn phản ánh một thực tại đau lòng trong đời sống xã hội ngày nay. Rất nhiều người coi đó như những thủ đoạn cần thiết để tiến thân, tạo nghiệp. Tuy nhiên, chống lại với não trạng đó, Chúa Giê-su mời gọi các môn đệ vui sống trong sự thật. Nghĩa là dám đón nhận đau khổ, bắt bớ, và thập giá để luôn vui sống trong Sự Thật và loan truyền Sự Thật ấy đến muôn người. Đó là những người môn đệ đích thực, luôn sống trong bình an, ân sủng, và quan phòng của Thầy. Không những thế, Chúa Giê-su còn khẳng định, những người đó sẽ được chính Ngài tuyên xưng trước mặt Cha trong ngày sau hết.

Mời Bạn: Sống trong một xã hội mà sự giả dối đã ăn sâu vào trong lối sống nếp nghĩ, đến độ sự trung thực vắng bóng ngay cả trên bục giảng, thậm chí học sinh tiểu học cũng biết phải gian dối thế nào để có những con điểm đẹp đẽ, – sống trong một xã hội như thế, – bạn có xác tín vào lời Chúa rằng “Sự thật sẽ giải phóng bạn” (Ga 8,32)? Mời bạn “sống theo sự thật và trong tình bác ái, chúng ta sẽ lớn lên về mọi phương diện, vươn tới Đức Ki-tô vì Người là đầu” (Ep 4,15).

Sống Lời Chúa: Quyết tâm luôn sống thật, nói thật như Lời Chúa dạy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, “thuốc đắng đã tật, sự thật mất lòng”, xin cho con biết đón nhận và vui sống sự thật dù điều đó có đau lòng con.