Dân Chúa Âu Châu

28/05/2018 – THỨ HAI TUẦN 8 TN

Mc 10,17-27

ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT

“Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?”… “Anh chỉ còn thiếu một điều là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo… Rồi hãy đến theo Tôi.” (Mc 10,17.21)

Suy niệm: Trong cuộc sống, có thể chúng ta đã làm nhiều điều lớn lao, bàn luận nhiều vấn đề hóc búa nhưng có lẽ chúng ta bỏ quên một điều đơn sơ mà lại rất quan trọng trong đời sống đó là vấn đề mà chàng thanh niên giàu có đến hỏi Chúa Giê-su: “Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?” Sự sống đời đời phải là thao thức của tất cả chúng ta, vì thế câu trả lời của Chúa Giê-su cho chàng thanh niên giàu có cũng là câu trả lời cho mỗi chúng ta, những người muốn dấn thân trọn vẹn cho Chúa. Như vậy để được sống đời đời chắc chắn không những chỉ “tuân giữ các giới răn” mà thôi, mà còn phải dám dứt bỏ mọi ràng buộc với những của cải trần thế này để sẵn sàng đáp lại những đòi hỏi triệt để của Tin Mừng.

Mời Bạn: Như người thanh niên giàu có, có lúc bạn cũng muốn vươn lên, muốn tiến bộ hơn, muốn sống trọn vẹn cho Thiên Chúa bằng cách tự hỏi “tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp.” Người thanh niên trước khi hỏi đã sống một cuộc sống tốt lành. Phần bạn đã sống được như thế chưa? Vì khi ước muốn được hoàn hảo hơn, người thanh niên phần nào đã có một cơ sở vững vàng để vươn lên tốt hơn. Đây là một nền tảng quan trọng. Chỉ tiếc rằng người thanh niên chưa hiểu đúng về lý tưởng trọn vẹn của Thiên Chúa và anh ta buông xuôi thất vọng.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm sống tốt là cơ sở căn bản để được sự sống đời đời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức điều quan trọng nhất của cuộc sống là phần thưởng đời sau.