Dân Chúa Âu Châu

24/05/2018 – THỨ NĂM TUẦN 7 TN

Mc 9,41-50

VÌ “NHỮNG KẺ BÉ MỌN” CỦA CHÚA

“Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.” (Mc 9,42)

Suy niệm: Không cần phải tham khảo những bản thống kê phức tạp chúng ta cũng dễ thấy rằng ngay trong môi trường học đường, tình trạng đạo đức và chất lượng giáo dục đang xuống cấp một cách trầm trọng. Hiện tượng bạo lực nơi học sinh, thậm chí nơi thầy cô giáo, đã là chuyện thường ngày trên mặt báo. Người sống công bằng và trung thực trở thành những “sinh vật lạ” lạc lõng trên ghế nhà trường, trên bục giảng. Hình ảnh những thầy cô giáo mẫu mực tận tâm đang dần trở nên “hàng hiếm”. Mà đối tượng nạn nhân của sự xuống cấp đó không phải ai khác hơn là những “kẻ bé mọn” mà Chúa rất trân quý. Ngài không ngần ngại dùng những lời nặng nề lên án những kẻ nào làm gương xấu cho “những kẻ bé mọn” ấy phải vấp ngã: “Thà buộc cối đá vào cổ chúng mà ném xuống biển còn hơn.”

Mời Bạn: Đã hơn một lần các vị chủ chăn kêu gọi các tín hữu nỗ lực củng cố môi trường giáo dục ki-tô ngay trong gia đình của mình, chú trọng việc dạy giáo lý cũng như đào tạo giáo lý viên và hình thành các cơ sở giáo dục tại các giáo xứ (x. Thư Chung HĐGMVN 2007). Một mặt, đó là những phương thế khả thi trong hoàn cảnh hiện nay của Giáo hội, mặt khác đó là nền tảng vững chắc cho một nền giáo dục toàn diện và lâu bền.

Sống Lời Chúa: Rà soát và loại trừ khỏi gia đình bạn tất cả những gì có thể trở thành gương xấu cho “những kẻ bé mọn” của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết sống yêu thương không chỉ bằng lời mà còn bằng mẫu gương sáng trong đời sống chúng con.