Dân Chúa Âu Châu

14/05/2018 – THỨ HAI TUẦN 7 PS

Th. Mát-thi-a, tông đồ

Ga 15,9-17

Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU

“Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9)

Suy niệm: Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng thốt lên: “Yêu em lòng chợt từ bi bất ngờ.” Ai đã từng cảm nghiệm hương vị ngọt ngào khi yêu và được yêu hẳn cũng nhìn nhận tình yêu như một động lực “đột biến” khiến những người vốn cứng cỏi lạnh lùng có thể trở nên “từ bi bất ngờ” như thế. “Từ bi” ở đây bao hàm niềm khao khát vươn đến tận cùng của Chân-Thiện-Mỹ. Nó không bằng lòng với việc độc chiếm để thoả mãn khát vọng, thèm muốn của bản thân. Nó cũng không dừng lại ở thứ tình yêu vị tha, quan tâm nhau trong tình bằng hữu; song động lực “đột biến” ấy còn thúc đẩy người ta tiến đến một thứ tình yêu mà Kinh Thánh gọi là “agapê”, là thứ tình yêu hy sinh trao hiến cả mạng sống cho người mình yêu. Tình yêu ấy người ta thấy được từ tình yêu của Thiên Chúa. Đây chính là tình yêu mà Chúa Giê-su trao ban tròn đầy cho các môn đệ hôm nay. Hơn nữa, Ngài còn mời gọi các ông ở lại trong tình thương đó để mãi mãi là bạn hữu của Thầy, là người môn đệ của ‘tình thương’: người dám thí mạng vì người mình thương (c. 13).

Mời Bạn: Đức Thánh Cha Phanxicô trong thông điệp mới nhất “Gaudete et exsultate” đã mời gọi mọi người hãy bám lấy Thánh Thể và Lời Chúa để múc lấy suối nguồn tình yêu agapê đó. Bạn có khát khao để được yêu như vậy không? Bạn hãy tận dụng những phương tiện Chúa ban để ở lại trong tình yêu agapê, tình yêu của Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Nhớ tới ơn lành Chúa ban để cảm nghiệm hạnh phúc mình được Chúa yêu. Và trong tâm tình đó cầu xin điều tốt đẹp nhất cho một người anh em.

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.