Dân Chúa Âu Châu

09/05/2018
THỨ TƯ TUẦN 6 PS
Ga 16,12-15

SỰ THẬT TOÀN VẸN

“Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” (Ga 16,13)

Suy niệm: Người thời nay, nhất là giới trẻ bị lôi cuốn vào lối sống ảo trong một thế giới ảo. Xác định thế nào là thật thế nào là ảo không phải là chuyện dễ dàng. Ngay cả những thứ được coi là thật đây cũng trở thành ảo bởi vì tính cách mau qua chóng tàn của chúng. Chúa Giê-su hứa ban Thánh Thần để Người “dẫn chúng ta tới sự thật toàn vẹn”. Chỉ Thần Khí sự thật ban ơn soi sáng để nhận ra sự thật và sống theo sự thật trong một lương tâm ngay thẳng. Chỉ có Thần Khí sự thật mới giúp con người nhận ra chân lý. Và cũng chỉ nơi Chúa, con người mới “sống, cử động và hiện hữu” một cách thực sự và trọn vẹn (x. Cv 17,28).

Mời Bạn: Có những sự thật về chính mình mà chúng ta rất khó đón nhận, đó là những sự thật về mặt trái, về khuyết điểm, về những điều bất cập trong cuộc sống của chúng ta. Thường chúng ta thích nghe lời khen tặng hơn là tiếng chê bai. Để có thể đón nhận sự thật toàn vẹn của Thiên Chúa, chúng ta phải có khả năng đón nhận sự thật toàn vẹn của bản thân mình trước đã: nhận ra được sự thật về cả mặt trái lẫn mặt phải, về cả ưu điểm cũng như khuyết điểm của bản thân mình. Nếu chúng ta để Thần Khí sự thật hướng dẫn, biết đón nhận sự thật toàn vẹn của mình, chúng ta mới có thể trưởng thành, đạt tới tầm vóc viên mãn của Chúa Ki-tô (Ep 4,13).

Sống Lời Chúa: Luôn dành ít phút mỗi ngày xét mình cách sâu xa để khám phá con người thật của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hướng dẫn con sống theo sự thật và trong tình bác ái để thực sự trưởng thành trong tình yêu Chúa. Amen.