Dân Chúa Âu Châu

02/05/2018 - THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 5 PS

Ga 15,1-8

KẾT HỢP MẬT THIẾT VỚI CHÚA

“Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em không làm gì được.” (Ga 15,5)

Suy niệm: Với dụ ngôn cây nho và cành nho, Chúa Giê-su cho chúng ta biết rằng giữa chúng ta với Thiên Chúa có một mối tương quan sống còn. Như cành nho chỉ có thể sống, phát triển và sinh hoa kết trái khi gắn liền với thân nho, thì đời sống đức tin của người tín hữu cũng chỉ phát triển và sinh hoa trái khi kết hợp mật thiết với Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô. Kết hợp mật thiết với Thiên Chúa trong Chúa Giê-su là không dừng lại ở một vài điều phải làm phải giữ; hay ở việc lấy làm vui làm đủ vì một vài ân ban của Chúa… nhưng là để sự sống của Chúa tràn đầy sung mãn trong tâm hồn chúng ta, nhờ đó chúng ta ngày càng gắn bó trọn vẹn hơn, tình nghĩa càng sâu đậm hơn với Ngài.

Mời Bạn: Phương thế để kết hợp mật thiết với Thiên Chúa đó là việc cầu nguyện không chỉ trong những thời khắc đặc biệt và với cộng đoàn mà là cả một đời sống luôn tìm kiếm và thi hành thánh ý Chúa. Đời sống kết hợp như thế cần phải được nuôi dưỡng bằng việc siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể và chuyên cần suy niệm Lời Chúa.

Chia sẻ: Bạn đã làm gì để thắt chặt mối tương quan thương yêu gắn bó giữa bạn với Thiên Chúa và với Đức Ki-tô trong cuộc sống mỗi ngày?

Sống Lời Chúa: Đưa vào chương trình sống của bạn việc suy niệm Lời Chúa hằng ngày và năng tham dự Thánh lễ ngày thường để có thể lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ở lại với con để con luôn được sống trong tình thân với Ngài.