Dân Chúa Âu Châu

25/03/2018 - CHÚA NHẬT LỄ LÁ

Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

Mc 14,1-15.47

ĐÃ ĐẾN LÚC

CON NGƯỜI ĐƯỢC TÔN VINH

Hai ngày trước lễ Vượt qua và lễ Bánh không men, các thượng tế và kinh sư bày mưu tính kế bắt Đức Giê-su để giết Người; vì họ nói: “Đừng làm vào chính ngày lễ, kẻo dân chúng náo động.” (Mc 14,1-2)

Suy niệm: Được tôn vinh là đạt đến đỉnh cao của danh dự. Và hành trình đạt đỉnh ấy bao giờ cũng phải trải qua những gian nan, bởi không qua đau khổ sẽ chẳng đạt đến vinh quang (Lc 24,26). Ca sĩ phải khổ luyện mới hy vọng có được giọng hát hay. Vận động viên phải miệt mài với các bài tập để mong đạt được thành tích tốt. Cũng vậy, con đường đến vinh quang của Đức Giê-su phải trải qua những đau khổ, mà khởi đầu là việc các thượng tế và kinh sư âm mưu giết hại Ngài. Đành rằng Ngài phải trải qua đau khổ để đến vinh quang, nhưng khốn cho kẻ tra tay hại Ngài (x. Mt 26,24). Xét cho cùng, họ là những người đáng thương hơn là đáng ghét, chẳng qua vì họ không biết việc họ làm. Thế nên, khi được tôn vinh, họ là đối tượng đầu tiên được Chúa Giê-su nhớ đến, Ngài đã tha thiết khẩn cầu ơn tha thứ cho họ (x. Lc 23,34).

Mời Bạn: Một khi mang danh Ki-tô hữu là đời mình đã gắn liền với thập giá Chúa Ki-tô – bởi vì người Ki-tô hữu được mời gọi vác thập giá theo Chúa mỗi ngày. Vì thế, bạn không chỉ nỗ lực trở nên giống Ngài trong việc đón nhận thập giá, mà còn ứng xử giống như Đấng mời gọi bạn vác thập giá ấy.

Sống Lời Chúa: Dâng những hy sinh trong Tuần Thánh để cầu nguyện cho những người đã hoặc đang gây sự khó cho ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa được tôn vinh trên thánh giá. Xin cho con biết kết hiệp cùng Chúa luôn.