Dân Chúa Âu Châu

24/03/2018 - THỨ BẢY TUẦN 5 MC

Ga 11,45-56

QUY TỤ VỀ MỘT MỐI

Ông đã nói tiên tri là Đức Giê-su sắp phải chết thay cho dân, và không chỉ thay cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát khắp nơi về một mối. (Ga 11,51-52)

Suy niệm: Những vị lãnh đạo giỏi là những người có khả năng quy tụ: huấn luyện viên với cầu thủ, giám đốc với nhân viên... Vua Quang Trung, Trần Hưng Đạo là những danh tướng nhờ biết quy tụ sức mạnh của quân sĩ dưới quyền. Đức Giê-su đến trần gian với sứ mạng quy tụ tất cả mọi người thuộc mọi dân tộc trên khắp thế giới thành một dân: dân Thiên Chúa. Làm thế nào để hoàn thành sứ mạng gay go này? Bằng sức mạnh quân sự? Bằng khôn khéo chính trị? Bằng kinh tế phồn vinh? Thưa không, mà bằng cái chết của Ngài trên thập giá. Một cái chết cho thấy lòng hiếu thảo tận tuỵ với Chúa Cha, cũng như vui lòng chịu vắt kiệt sự sống vì yêu thương con người. Nhờ cái chết ấy, mọi người, dù khác biệt về màu da, ngôn ngữ... có thể quy tụ với nhau và thân thưa: Lạy Cha chúng con.

Mời Bạn: Năng suy gẫm cái chết quy tụ nhân loại của Đức Giê-su, đặc biệt trong những ngày còn lại của mùa Chay, để tâm hồn bạn được hoán cải và nỗ lực quy tụ người khác về với Chúa. Tôi sẽ có những đóng góp tích cực nào để quy tụ người chung quanh về với Chúa ?

Sống Lời Chúa: Để hiệp thông với cái chết của Đức Giê-su, trong mùa Chay này mỗi khi bị đau khổ, bị hiểu lầm... tôi sẽ dâng cho Chúa, không lẩm bẩm kêu ca.

Cầu nguyện: Lạy hồn Chúa Ki-tô, xin thánh hóa con. Lạy xác thánh Chúa Ki-tô, xin cứu độ con. Lạy máu thánh Chúa Ki-tô, xin cho con say mến. Lạy nước bởi cạnh sườn Chúa Ki-tô, xin thêm sức cho con. Amen. (Th. I-nhã)