Dân Chúa Âu Châu

22/03/2018 - THỨ NĂM TUẦN 5 MC

Ga 8,51-59

TIN ĐỨC GIÊ-SU LÀ THIÊN CHÚA

“Thật, tôi bảo thật các ông: trước khi có ông Áp-ra-ham, thì Tôi, Tôi hiện hữu.” (Ga 8,58)

Suy niệm: “Câu hỏi cấp bách về vấn đề đức tin là phải chăng một người văn minh có thể tin vào thần tính của Con Thiên Chúa, Đức Giê-su Ki-tô, bởi vì toàn bộ đức tin của ta là ở chỗ đó” (nhà văn Nga F. Dostoevski). Không riêng chi con người văn minh ngày nay, những người Do Thái thời Đức Giê-su cũng đụng phải vấn đề gai góc này như bài Tin Mừng hôm nay thuật lại. Khi nói rằng mình hiện hữu trước ông Áp-ra-ham, Ngài không có ý nói rằng nhân vật Giê-su Na-da-rét hiện hữu từ muôn đời, nhưng muốn xác quyết rằng trước khi nhập thể làm người, Ngài đã hiện hữu trước thời gian, Ngài chính là Ngôi Lời vĩnh cửu của Thiên Chúa. Nơi nhân vật Giê-su, ta không chỉ thấy một Thiên Chúa nhập thể làm người được sinh ra, lớn lên, rao giảng Tin Mừng và chết trên thập giá, sống lại mà còn nhận ra một Thiên Chúa bày tỏ chính mình cho con người.

Mời Bạn: Tin Đức Giê-su là Thiên Chúa không chỉ thuộc lãnh vực trí óc, mà còn liên hệ đến tình mến của con tim, cũng như được thể hiện cách cụ thể qua từng suy nghĩ, lời nói và hành động của con người bạn. Bạn đã cảm nhận một niềm tin như vậy chưa?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ bày tỏ niềm tin vào Chúa Giê-su qua việc tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật, dâng ngày cho Ngài mỗi sáng khi thức dậy, tạ ơn Ngài cuối ngày, cũng như vâng giữ điều răn yêu người như Ngài dạy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho con được biết và tin nhận Chúa là Đấng Chúa Cha sai đến. Xin cho con luôn sống tư thế người Ki-tô hữu, người thuộc về Chúa mỗi ngày.