Dân Chúa Âu Châu

20/03/2018 - THỨ BA TUẦN 5 MC

Ga 8,21-30

CÁI NHÌN TIN NHẬN CHÚA

“Khi các ông giương cao Con Người lên, bây giờ các ông sẽ biết rằng tôi hằng hữu.” (Ga 8,28)

Suy niệm: Chúa Giê-su đã tự mạc khải Ngài là Đấng hằng hữu, nhưng Ngài chỉ được người ta nhận biết là Đấng hằng hữu khi Ngài chịu tử nạn: khi “các ông giương cao Con Người lên.” Con rắn bằng đồng được Mô-sê giương cao lên trong sa mạc là dấu hiệu chữa lành cho những người bị rắn cắn (x. Ds 21,4-9). Chúa Giê-su nhận hình ảnh đó ứng nghiệm vào mình để nói lên rằng Ngài nhất thiết phải chịu tử nạn mới thi triển được hết mức quyền năng cứu độ của Thiên Chúa và mới có thể triệt tận căn nọc độc của tội lỗi. Nếu như chỉ trên cây thập giá Đức Giê-su mới tỏ mình ra là Con Thiên Chúa, thì cũng chỉ khi nhìn lên Đấng chịu đóng đinh trên thập giá, con người mới được ơn cứu độ.

Mời Bạn: Bạn có ngước mắt nhìn lên Đức Ki-tô chịu đóng đinh trên cây thập giá thì cái nhìn của Chúa mới có thể thổi luồng sinh khí mới vào tâm hồn bạn. Bạn hãy để Ngài lôi kéo bạn lên thập giá để từ trên đó Ngài sẽ nâng bạn lên cùng Thiên Chúa.

Chia sẻ: - “Bạn đã đón nhận thập giá Đức Ki-tô trong đời bạn thế nào?” – “Thập giá Chúa nâng bạn lên khỏi con người cũ tội lỗi thế nào?”

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn tìm một khoảng khắc thật riêng tư, thật sâu lắng để nhìn ngắm Chúa chịu đóng đinh và ôn lại những tâm tình Chúa soi sáng cho bạn trong 5 phút suy niệm này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su chịu khổ nạn, con muốn chiêm ngắm chịu treo trên thập giá, xin lôi kéo con lên thập giá với Chúa, để khi Chúa từ trong kẻ chết chỗi dậy, Chúa cũng nâng con lên, cho con thông phần sự sống mới trong cuộc phục sinh với Chúa.