Dân Chúa Âu Châu

18/03/2018 - CHÚA NHẬT TUẦN 5 MC – B

Ga 12,20-33

ĐỂ SINH NHIỀU HOA TRÁI

“Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác.” (Ga 12,24)

Suy niệm: Hình ảnh hạt lúa rất gần gũi với chúng ta. Hôm nay, Đức Giê-su mượn hình ảnh này diễn tả một lối sống hoàn hảo trong Ki-tô giáo. Hạt lúa phải thối đi, hư nát đi, bấy giờ nó mới có thể nẩy mầm và sinh nhiều bông hạt, vì trong nó có mầm của sự sống. Cũng thế, Ki-tô hữu phải chấp nhận thánh giá hằng ngày, chấp nhận mọi sự miễn sao Đức Ki-tô được rao giảng, bấy giờ Tin Mừng mới được vang xa và có cơ hội nẩy mầm trong lòng người. Thế nhưng, ta đang sống trong một thế giới hưởng thụ, dễ có mấy ai dám hy sinh chấp nhận để sống như hạt lúa! Lời Chúa ta đọc, thập giá Chúa hằng ngày ta tuyên xưng luôn nhắc ta đón nhận thánh giá và sống cho Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta. Đó là chân lý sống và là một đòi hỏi không ngừng.

Mời Bạn: Nếu thế gian đang tìm kiếm danh, quyền, tiền và hưởng thụ khoái lạc, thì Chúa đang mời ta tìm sự sống hoàn mỹ của Đức Giê-su bằng lối sống đơn sơ, khiêm hạ, khó nghèo và hy sinh.

Chia sẻ: Kể cho nhau những kết quả tốt đẹp trổ sinh từ những hy sinh của người Ki-tô hữu.

Sống Lời Chúa: Dành thì giờ suy ngắm thập giá Chúa Ki-tô và chọn lối sống gắn bó với Thánh Giá để nên một với Chúa trong mầu nhiệm chết và phục sinh của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su là Đấng hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, xin uốn lòng con nên giống trái tim Chúa. Xin cho con biết sống đẹp lòng Chúa, cho dù con bị thua thiệt đến nghiệt ngã. Amen.