Dân Chúa Âu Châu

17/03/2018 - THỨ BẢY TUẦN 4 MC

Th. Pa-tri-xi-ô, giám mục

Ga 7,40-53

DÁM TUYÊN XƯNG NIỀM TIN

Các vệ binh trở về nói với các thượng tế : “Xưa nay chưa hề có ai nói năng như người ấy.” Người Pha-ri-sêu liền nói với chúng : “Các các anh nữa, các anh cũng bị mê hoặc rồi sao ?…” (Ga 7,46-48)

Suy niệm: Chính vì tin nhận Chúa Giê-su mà các vệ binh bị làm khó dễ: “Cả các anh nữa, các anh cũng bị mê hoặc rồi sao?” Ngay cả ông Ni-cô-đê-mô, một thành viên vị vọng trong thượng hội đồng Do thái cũng bị dè bỉu chỉ vì ông dám bênh vực Đức Ki-tô: “Cả ông nữa, ông cũng là người Ga-li-lê sao?” Thế đó, tin theo Chúa Giê-su không phải là chấp nhận một giải pháp dễ dàng. Bởi vì tin Chúa nghĩa là dám tuyên bố nhận Ngài là Chúa của mình cho dù người đời có cho Ngài là gì đi nữa. Tin theo Ngài là phải hy sinh mọi quan điểm, mọi quyền lợi riêng, là chấp nhận bị ngược đãi, bị loại bỏ, bị kết án… Tin theo Ngài là chấp nhận vác thập giá mỗi ngày mà theo Ngài.

Mời Bạn: Tin vào Đức Ki-tô không phải chỉ là “tường thuật” lại dư luận “người ta nói”, mà là “làm chứng”, là dám nói lên quan điểm niềm tin của chính mình, là dám sống tới mức cao nhất điều mình tuyên xưng, là “dám chơi, dám chịu”, dám chấp nhận những thiệt thòi lớn lao nhất, kể cả chấp nhận thập giá vì tin vào Đức Ki-tô và Tin Mừng của Ngài.

Chia sẻ: Trước khi bạn nói về Đức Ki-tô cho anh em lương dân, bạn hãy “minh hoạ” chân dung của Đức Ki-tô bằng cách thể hiện niềm tin vào Ngài qua cuộc sống của mình.

Sống Lời Chúa: Chọn một việc bổn phận hằng ngày và làm với ý hướng cầu nguyện cho việc truyền giáo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương ban ơn soi sáng và củng cố lòng tin để chúng con can đảm và được trung thành theo Chúa đến cùng.