Dân Chúa Âu Châu

16/03/2018 - THỨ SÁU TUẦN 4 MC

Ga 7,1-2.10.25-30

THÂN THẾ CHÚA KI-TÔ

“Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi.” (Ga 7,28-29)

Suy niệm: Người ta thường than phiền mình đã không được chọn lựa để sinh ra. Nếu được chọn lựa để sinh ra một lần nữa, có lẽ đa số chúng ta sẽ chọn cho mình một cuộc sống khác tốt đẹp hơn. Nhưng Chúa Giê-su cũng đâu có tự chọn cho mình một cuộc sống. Chính Chúa Cha đã sai Ngài đến trần gian sống cuộc sống nghèo. Ngài chịu chết khổ nhục trên thập giá để cứu độ nhân loại cũng là làm theo ý Chúa Cha. Chúa Ki-tô tỏ rõ thân thế của Ngài là Con Yêu Dấu của Chúa khi Ngài luôn chăm chỉ làm theo ý muốn của Cha Ngài.

Mời Bạn: Dù bạn có nghèo rớt mùng tơi, bạn vẫn có một thân thế rất cao trọng: khi sinh ra làm người, bạn được tạo dựng giống hình ảnh Thiên Chúa; nhờ bí tích rửa tội bạn được sinh lại làm con của Thiên Chúa. Cũng như Đức Giê-su chỉ tỏ mình ra là Con Thiên Chúa khi hoàn toàn vâng phục ý Chúa Cha, Đấng đã sai Ngài, thì bạn chỉ thực sự là con cái Chúa khi bạn giống Đức Giê-su.

Chia sẻ: Mọi người đều là cao quí vì là con cái Chúa. Bạn làm gì để xoá bỏ tình trạng thiếu kính trọng nhân phẩm (đối với người nghèo, thất học, phụ nữ, trẻ em, đối với người bị coi là tội lỗi) ?

Sống Lời Chúa: Thăm và chia sẻ với một gia đình nghèo với ý hướng phục vụ Đức Ki-tô nơi họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con muốn được giống Chúa trong mọi sự. Chúa sống khó nghèo, xin cho con trở nên nghèo khó. Chúa khiêm tốn phục vụ, con xin trở nên tôi tớ phục vụ anh em. Chúa cứu độ chúng con bằng thập giá, con xin yêu mến thánh giá suốt đời con.