Dân Chúa Âu Châu

15/03/2018 - THỨ NĂM TUẦN 4 MC

Ga 5,31-47

BẠN CÓ YÊU CHÚA KHÔNG?

“Nhưng tôi biết: các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa.” (Ga 5,42)

Suy niệm: Trong thông điệp đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô sau khi đắc cử giáo hoàng cách đây 5 năm, tông huấn “Niềm Vui của Tin Mừng”, ngài đã chỉ ra những cản trở, những cạm bẫy, những khuynh hướng xấu trong thế giới ngày nay đã cướp mất niềm vui đích thực của con người. Niềm vui đó là Đức Giê-su và tình yêu Ngài dành cho con người chúng ta. Ngày xưa người Do thái nghiên cứu Thánh Kinh, nhưng họ lại không đón nhận Chúa Giê-su, và vì thế, họ không có niềm vui đích thực: “Các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống đời đời.” Chúa Giê-su đã nói với họ, nguyên nhân sâu xa khiến họ là những người tìm kiếm Thiên Chúa qua Kinh Thánh mà không đón nhận Chúa Giê-su, là vì: họ không yêu mến Thiên Chúa. Nhận biết Chúa và yêu mến Ngài thì sẽ có được niềm vui mà không ai có thể lấy mất được.

Mời Bạn: Các nhà hiền triết đưa ra những tư tưởng hay ho, các vị sáng lập các tôn giáo dạy ăn ngay ở lành. Nhưng chỉ có Chúa Giê-su dạy Ngài là Tình Yêu, Ngài đã yêu thì yêu đến cùng, yêu đến chết trên thập giá vì chúng ta, và vì thế, chúng ta hãy yêu thương nhau như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta. Bạn ơi, bạn có cảm thấy niềm vui khi biết mình là người được yêu, được chính Thiên Chúa yêu mến không? Được một hạnh phúc lớn lao như thế, bạn có đáp lại bằng cách yêu mến Ngài không?

Sống Lời Chúa: Đọc lời nguyện tắt: “Lạy Chúa Giê-su, con yêu mến Chúa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy con biết yêu mến Chúa, yêu mến Chúa thật nhiều, để cuộc đời của con, sống là để yêu Chúa, và yêu mến Chúa nơi mọi người mà thôi. Amen.