Dân Chúa Âu Châu

07/03/2018 - THỨ TƯ TUẦN 3 MC

Th. Pe-pê-tu-a và Phê-li-xi-ta tử đạo

Mt 5,17-19

KIỆN TOÀN CHỨ KHÔNG PHÁ ĐỔ

“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô-sê và các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17)

Suy niệm: Trong các sách Tin Mừng, chúng ta gặp rất nhiều đoạn thuật lại Đức Giê-su chống lại các luật sĩ nhất là về tinh thần nệ luật của họ. Biết bao lần Chúa đã nói những lời mạnh mẽ quyết liệt để phản đối việc họ dạy và giữ luật cách chật hẹp cứng nhắc và nhất là thiếu một tấm lòng. Ngài làm thế không phải là để phá đổ những điều Mô-sê và các ngôn sứ rao giảng, mà chính là Ngài đang bảo vệ để Lời của Thiên Chúa được thực hiện đến từng chi tiết nhỏ nhất và ở mức độ cao nhất. Bạn cứ suy gẫm lại những điều các tiên tri tiên báo đã ứng nghiệm thế nào trong cuộc khổ nạn của Ngài thì rõ. Ngài chỉ coi sứ mạng của mình là hoàn tất khi tất cả “những lời Kinh Thánh được nên trọn”. Tân Ước là kết quả của việc kiện toàn luật Mô-sê được thực hiện nơi Ngài.

Mời Bạn: Trước những vấn đề và những thách đố đang nổi lên trong cuộc sống gia đình cũng như xã hội, bạn đã kiện toàn chúng theo tinh thần của Tin Mừng thế nào? Hay bạn phá đổ chúng bằng những bất trung, mâu thuẫn, thù hiềm, bất công?

Chia sẻ: Sống công bằng và bác ái là đòi hỏi cấp thiết của Tin Mừng. Tôi sẽ làm gì để xây dựng và kiện toàn tinh thần ấy trong gia đình, và giáo xứ tôi trong Mùa Chay này?

Sống Lời Chúa: Nỗ lực sống công bằng bác ái, sống theo lương tâm công giáo như giáo huấn của Giáo Hội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đang sống trong trần thế, xin giúp con biết sống như Chúa: luôn tìm cách xây dựng, kiện toàn chứ không phá đổ ! Amen.