Dân Chúa Âu Châu

11/02/2017 - THỨ BẢY TUẦN 5 TN

Đức Mẹ Lộ Đức

Mc 8,1-10

CHÚA NUÔI SỐNG DÂN NGƯỜI

Đức Giê-su gọi các môn đệ lại và nói “Thầy chạnh lòng thương dân chúng, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn.” (Mc 8,1b -2)

Suy niệm: “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi… Ngài dọn sẵn cho tôi bữa tiệc…” Lời Thánh Vịnh 22 trên đây chẳng xa lạ gì đối với dân Ít-ra-en, diễn tả niềm tin vào một Thiên Chúa đầy tình yêu thương đối với dân riêng của Ngài, lời ấy giờ đây được hiện thực cụ thể, bằng xương bằng thịt nơi Đức Giê-su, Đấng Chúa Cha sai đến. Ngài đến để giải thoát con người khỏi tội lỗi và đưa dẫn đến sự sống đời đời, nhưng không vì thế mà Ngài không cảm thương trước những nỗi cùng khổ nhọc nhằn của cuộc sống đời này. Ngài chạnh lòng thương đám đông vì “đã ba ngày họ không có gì ăn;” thế rồi, chỉ với vài chiếc bánh và một ít cá nhỏ Ngài cho đoàn dân đang đói được no thoả, và qua đó, Ngài báo trước tấm bánh trường sinh Ngài sẽ ban cho nhân loại sau này.

Mời Bạn: Để là môn đệ của Chúa Ki-tô, chúng ta mang trong mình trái tim của Chúa, một trái tim luôn biết chạnh lòng thương với mọi nỗi khổ cực của tha nhân: biết sẻ chia, cảm thông và góp phần làm vơi đi những khổ đau, khốn khó của anh em mình.

Chia sẻ: Bạn có nhạy bén để nhận thấy và cảm thông những nỗi khốn khó, ngặt nghèo của anh chị em mình không? Và bạn đã làm gì để giúp họ?

Sống Lời Chúa: Đọc kinh “Thương Người Mười Bốn Mối” và chọn một việc có thể làm ngay để làm theo kinh đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho ban con trái tim của Chúa, để con biết chạnh lòng thương như Chúa đã chạnh thương, và xin đổ tràn Thần Khí Chúa trên con, để con có nghị lực làm theo điều mà trái tim của Chúa mách bảo.