Dân Chúa Âu Châu

05/02/2017 - CHÚA NHẬT TUẦN 5 TN – A

Mt 5,13-16

THẮP SÁNG NIỀM TIN

“Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.” (Mc 5,14)

Suy niệm: Chúa Giê-su mong mỏi các môn đệ của Ngài phải là muối và ánh sáng cho thế giới. Những công việc tốt đẹp các môn đệ làm đó phải có sức toả lan như ánh sáng, như muối để cho thế gian nhận ra tình thương Chúa mà tôn vinh Ngài. Cha Anthony de Mello chỉ ra một cách sống để là muối, là ánh sáng: “Một tâm hồn không có gì cần bảo vệ và không có tham vọng sẽ để cho tâm trí thảnh thơi, không bị xiềng xích, mạnh dạn và tự do trong cuộc sống tìm kiếm sự thật. Tâm hồn này đã trở thành một ngọn đèn soi sáng cho sự tăm tối của toàn nhân loại.” Trong thế giới coi trọng vật chất và hưởng thụ, thái độ sống siêu thoát đó thực sự là một lời chứng, một luồng sáng giúp nhân loại định hướng con đường tiến về Nước Trời.

Mời Bạn: Thắp sáng niềm tin chính là làm cho người ta thấy Chúa qua cách sống của mình. Lời Chúa hôm nay Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta phải thắp sáng niềm tin bằng làm những việc tốt đẹp. Tốt đẹp không theo kiểu con người, nghĩa là chỉ nhắm đến thành công, danh dự của bản thân, mà quên đi tính chứng tá Tin Mừng phải có trong công việc, cho dù giá phải trả là sự thất bại, thiệt thòi. Tư tưởng của cha Anthony de Mello thật thâm thuý khi ngài diễn tả cách sống niềm tin không phải chỉ bằng công việc được hoàn thành nhưng là bằng chính thái độ siêu thoát đó.

Chia sẻ: Thái độ siêu thoát hay của cải, thú vui, danh vọng, cái gì là cần thiết nhất để thắp sáng niềm tin của mình cho thế giới hôm nay?

Sống Lời Chúa: Tập từ bỏ bằng cách nhịn không nói một lời gây hấn.

Cầu nguyện: Hát và suy gẫm lời kinh Hoà Bình của Thánh Phan-xi-cô.