Dân Chúa Âu Châu

04/02/2017 - THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN

Mc 6,30-34

KHAO KHÁT LỜI CHÚA

“Họ như bầy chiên không người chăn dắt.” (Mc 6,34)

Suy niệm: Con người không chỉ có nhu cầu cơm bánh để nuôi sống thân xác, mà còn cần được nuôi dưỡng bằng lương thực tinh thần. Như thân xác biết đói và cần ăn, tâm hồn cũng biết khao khát và cần được bổ dưỡng. Chúa Giê-su thấu hiểu nỗi lòng khao khát đó của đám đông dân chúng khi thấy họ “từ khắp các thành chạy đến” với Chúa (c. 33). Với cặp mắt của người mục tử giàu lòng thương xót, Ngài thấy họ như “bầy chiên không người chăn dắt”. Và cũng với trái tim chạnh thương của người mục tử, Ngài quên cả mệt nhọc, quên cả nghỉ ngơi ăn uống; Ngài chỉ nghĩ đến tấm lòng khao khát của dân chúng và Ngài “bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.”

Mời Bạn: “Bầy chiên bơ vơ không người chăn dắt” đang khao khát nghe Lời Hằng Sống ngày nay thật đông đảo. Họ chiếm đến 2/3 dân số thế giới, cũng như trên 90% dân số Việt Nam. “Như nai rừng mong mỏi, tìm về suối nước trong,” những con chiên không người chăn dắt cũng khao khát được nghe Lời Chúa. Họ là lời mời gọi mỗi Ki-tô hữu hãy nuôi dưỡng tấm lòng biết chạnh thương như Đức Giê-su để dấn thân rao giảng Tin Mừng cho họ. Bạn có thấy lòng mình thao thức khắc khoải trước đòi hỏi cấp bách đó không? Bạn có thể làm gì để đáp ứng nhu cầu cấp bách này?

Sống Lời Chúa: Nhận một gia đình lương dân để thường xuyên cầu nguyện và loan báo Tin Mừng bằng cách chia sẻ tình bác ái với họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã cho chúng con được chia sẻ sứ vụ ngôn sứ của Chúa qua bí tích Thánh Tẩy. Xin cho chúng con cũng hăng say thi hành sứ vụ cao quý này bằng một tâm hồn giàu tình thương xót như Chúa.