Dân Chúa Âu Châu

27/01/2017 - THỨ SÁU TUẦN 3 TN

Th. An-gê-la Mê-ri-xi, trinh nữ

Mc 4,26-34

SỰ KỲ DIỆU CỦA HẠT GIỐNG

“Đêm hay ngày, hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên…” (Mc 4,27)

Suy niệm: Hạt giống gieo xuống đất rồi nẩy mầm thành cây, trổ đòng đòng, sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt là việc rất bình thường và “xưa như trái đất.” Thế nhưng, suy nghĩ kỹ hơn, ta nhận ra hạt giống lại vô cùng diệu kỳ: đêm hay ngày, nó lớn lên với một tiến trình đáng ngạc nhiên, như một lập trình đã có sẵn, không cần sự can thiệp của con người. Chúa Giê-su dùng hình ảnh hạt giống ấy để trình bày sự tăng trưởng kỳ diệu của Nước Thiên Chúa. Tựa như hạt giống âm thầm lớn lên cho đến ngày đem lại kết quả mỹ mãn, Nước Thiên Chúa ấy cũng đang lặng lẽ tăng trưởng từng giây phút cho đến ngày thành toàn, không ai có thể ngăn cản được sự tăng trưởng đó. Dụ ngôn mang lại cho ta cái nhìn lạc quan về sự lớn mạnh âm thầm nhưng vững chắc của Nước Thiên Chúa trên thế giới.

Mời Bạn: Bạn đã có lần bi quan về sự phát triển của Giáo Hội trên thế giới, về con số nhỏ nhoi người Ki-tô hữu tại vùng miền bạn sống, về sự tham gia ít ỏi của giới trẻ trong sinh hoạt giáo xứ. Lời Chúa hôm nay mời gọi bạn đừng nản lòng, nhưng lạc quan, tin tưởng vào kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, sự âm thầm lớn lên của Nước Trời mặc dù bao cản trở, khó khăn.

Sống Lời Chúa: Câu Lời Chúa nào đã và đang đánh động, hướng dẫn cuộc đời bạn? Nếu chưa tìm được, hãy chọn một lời làm châm ngôn sống của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, “Lời Chúa là ánh sáng chỉ đường con đi.” Xin giúp con biết lắng nghe và đem ra thực hành mỗi ngày. Xin ban cho con niềm lạc quan, tin tưởng vào sức mạnh của Lời Chúa, không mệt mỏi rao giảng Lời dù nhiều lúc chưa thấy kết quả. Amen.