Dân Chúa Âu Châu

Love 1Em đang quen một cô bạn ngoại quốc. Hai đứa em thương nhau lắm và đang định tiến đến hôn nhân, nhưng bị sự ngăn cản của gia đình. Cả nhà đều nhất định không chấp thuận cho em lập gia đình với người ngoại quốc.

Hiện nay em đang buồn và không biết giải quyết ra sao. Em năm nay 23 và cô ta 21. Cô ta con nhà đàng hoàng, và tính tình dễ thương hiền lành.

Tóm lại ngoài sự phản đối của gia đình em, chúng em không bị ngăn trở điều gì khác. Chúng em rất mong được ý kiến của Vũ càng sớm càng tốt.

Chúc Lệ Vũ tươi trẻ và yêu đời luôn.

Em Trai, Arlington, TX


Ðáp: Em Trai Arlington,

Theo Vũ cả hai em đều còn quá trẻ để tiến đến hôn nhân bây giờ. Nhất là trong trường hợp của hai em. Không phải tìm hiếu sự trùng, biệt giữa hai em với nhau thôi; hai em còn phải học hỏi biết thêm về những tập quán, phong tục, văn hóa, gia đình của hai bên nữa. Có vậy hôn nhân của hai em mới vững bền lâu dài được. Còn không chỉ một vài năm sau đường ai nấy đi, sầu khổ cho cả hai, và con cái (nếu có). Theo thồng kê cho thấy những người Việt lập gia đình với người ngoại quốc, trung bình 10 cặp sau 10 năm may lắm chỉ còn lại 1. Nói ra không phải để hù em đâu, nhưng đây là sự thật. Cả hai em còn trẻ, vội vàng chi? Tiếp tục tìm hiểu nhau, dating thêm bốn hay năm năm nữa lúc đó lấy nhau vẫn chưa muộn mờ. Thân mến.

Lệ Vũ