Dân Chúa Âu Châu

hoa 57Lệ Vũ thân,

Em tên Dũng năm nay 23 tuổi, thích phá nhưng không thích chơi bời. Gần đây em có quen một cô họ cùng trường. Mới đầu em chỉ muốn làm Lệ Vũ thứ hai giúp cô ta giải quyết các nỗi buồn của cô ta. Em even mua cả báo TTÐM cho người ta xem để cô ta đọc TBB của Vũ đó. Dần dần em đâm yêu người ta lúc nào không hay. Em tỏ tình với cô ta và được biết cô ta cũng có cảm tình với em, còn yêu thì chưa. Cô nàng cần thêm thời gian nữa. Và sau đó thỉnh thoảng em có nhắc, hỏi lại xem ý định của cô ta, nhưng lần nào cô ta cũng lắc đầu và còn nói em pressure cô ta nữa. Mỗi lần nghe vậy em bực mình lắm rồi hai đứa đâm ra cãi lộn.

Theo Vũ em nên tiếp tục chờ, tìm hiểu nhau hay chia tay với cô ta? Em không thích đùa giỡn với tình yêu. Cám ơn Vũ nhiều.

Dzũng Phạm, San Jose, CA

 

Ðáp: Dzũng Phạm rất ư thân mến,

Không ngờ Lệ Vũ có người ái mộ như em, muốn trở thành Lệ Vũ thứ hai. Biến thành ai thì khó chứ biến thành Lệ Vũ dễ ợt hà! Cứ việc “thương người như thể thương ta,” hay “ăn cơm nhà vác ngà voi thiên hạ” thành Lệ Vũ ngay rồi. Lỡ dại lần này, lần sau đừng dại như thế nữa nghe.

Theo Vũ, cả em và cô ta đều còn nhỏ tuổi. Không nên vội vàng hấp tấp chi. Người ta chưa sẵn sàng mình nên tôn trọng. Không nên bắt ép họ trả lời khi họ chưa muốn. Please give her all the time she needs. Vũ tin cô ta sẽ trả lời em một ngày không xa đâu. Nhiều khi em càng hỏi, cô ta càng lắc đầu nhiều hơn. Hãy tiếp tục tìm hiểu và chờ đợi. Vài năm nữa đâu đã muộn màng gì. Please enjoy what you have now because:

Hãy là hoa xin hãy khoan là trái,
Hoa nồng hương mà trái lắm khi chua!

Chúc Dzũng Phạm và người ta luôn vui luôn.

Lệ Vũ