Dân Chúa Âu Châu

hoa 56Năm nay em 18 rồi, có quen một anh chàng kia cỡ nửa năm. Anh ta 22 tuổi và không có nghề nghiệp gì hết. Em bắt đầu thương anh ta ngay từ lúc mới quen. Chúng em nói chuyện với nhau nhiều qua điện thoại, và đi chơi với nhau cũng nhiều luôn. Có một điều quen nhau hơn nửa năm, nhưng anh ta chưa hề một lần nói yêu em. Anh ta đã gặp mặt bố mẹ và gia đình em, có tới chơi nhà em mấy lần nữa. Chúng em rất hợp với nhau tuy chỉ có một điều em hơi thắc mắc tại sao cho tới nay anh ta không hề nói at least một câu “I Love You” cho em? Hay vì anh ta mắc cở không dám tỏ ra?

Lệ Vũ à, có lẽ những điều em viết ra đây không “make sense” gì hết, nhưng mong Vũ thông cảm cho, vì đây là lần đầu tiên em “put words together in Vietnamese.” Mong Vũ đừng cười em nhá. Chờ đợi câu trả lời của Vũ.

Confusing Girl, Port Arthur, TX


Ðáp: Dear Confusing Girl ơi,

Làm ơn “be patient with him for a little more time.” Hắn chưa nói ra vì chưa sẵn sàng. Nội chuyện chưa có việc làm đang thất nghiệp dài, ngồi đó bảo hắn nói chuyện yêu đương? Không lẽ em muốn hắn “lie” với em sao? Dù chậm nhưng chắc chắn còn hơn bạo phát, bạo tàn em ạ.

Tạm thời nếu Confusing Girl thích nghe cho êm tai những câu I Love You, I Love You cho phây phả bõ ghiền, cứ việc đi mua một tape nhạc của Gloria Estefan về cho vào máy vặn lên xong ngay. Mong em tạm hài lòng với câu trả lời của Vũ.

Lệ Vũ