Dân Chúa Âu Châu

parismatch.com, Kahina Sekkai, 2017-08-17

Susan Bro, mẹ của cô Heather Heyer đã có lời vinh danh con gái mình, cô Heather Heyer đã bị giết trong cuộc tụ tập của nhóm cựuc hữu ở Charlottesville, một nhóm mà cô chống đối.

Một bài diễn văn mạnh mẽ và phẩm cách. Ngày thứ tư 17 tháng 8, một buổi vinh danh đã được tổ chức cho cô Heather Heyer, phụ nữ trẻ 32 tuổi bị thiệt mạng trong cuộc họp của nhóm cực hữu ở Charlottesville, thuộc tiểu bang Virginia. Susan Bro, mẹ của cô Heyer đã được vỗ tay nồng hậu khi bà phát biểu. Hãng CNN đưa tin, bà phát biểu trước một cử tọa xúc động: “Họ muốn giết con tôi để con tôi im tiếng. Và quý vị biết không? Họ chỉ làm cho tiếng nói của con tôi vang mạnh hơn. Tôi mong quý vị chú ý, rằng khi quý vị thấy chuyện gì không đúng… Và quý vị tự hỏi: ‘Làm thế nào để tôi mang lại sự khác biệt?’ Đó là quý vị mang lại cho cái chết con tôi một ý nghĩa. Tôi hằng mong con tôi luôn ở bên cạnh tôi, và hy vọng này không còn, nếu tôi phải để con tôi đi, thì cái chết này phải mang lại ý nghĩa”.

Ông Mark Heyer, thân phụ của cô tiếp lời: “Con tôi muốn bình đẳng. Con tôi muốn hạ hận thù. Và phần tôi, tôi chỉ muốn mọi người ngừng tất cả những chuyện này và chúng ta tha thứ tất cả. Tôi nghĩ đó là điều Chúa muốn chúng ta làm”.

Trong một lời nói ngắn trên video, người cha của cô Heather Heyer, người phụ nữ bị thiệt mạng ở Charlottesville, xin tha thứ cho kẻ giết con mình. Ông kêu gọi chọn lựa tha thứ thay vì hận thù.

Ông giải thích trong video phát cách đây hai ngày: “Con gái tôi là một người phụ nữ mạnh. Heather nỗ lực hết mình để đấu tranh cho sự bình đẳng của mọi người”. Cô Heather Heyer, 32 tuổi, nhân viên tòa án, ngày thứ bảy vừa qua đã thiệt mạng ở Charlottesville (Virginia) khi bị một người theo chủ thuyết Thượng Tôn Da Trắng lao xe vào cán chết khi cô đang tham dự buổi tuần hành chống cuộc tụ tập của các phe phái cực hữu Thượng Tôn Da Trắng này.

Giọng run rẩy, thân phụ của cô xin mọi người không nên hận thù nhưng ngược lại nên “tha thứ cho nhau”. Ông nói: “Kể cả tôi, tôi tha thứ cho người đã làm chuyện này. Như quý vị đã biết, tôi nghĩ đến lời Chúa Kitô nói trên Thập giá: ‘Xin Cha tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm’”.

Các lời nói cảm động của cha mẹ cô Heather Heyer là câu trả lời trực tiếp cho người đứng đầu tổ chức KKK, ông nói “ ông bằng lòng” về cái chết của người phụ nữ trẻ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn