Dân Chúa Âu Châu

Theo lời mời gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam trong năm 2018 với chủ đề: “Đồng  hành cùng các gia đình trẻ”, vào lúc 15h Chúa Nhật – lễ Thánh Gia ngày 31/12/2017, giáo xứ Giang Xá đã tổ chức buổi gặp gỡ các gia đình trẻ, quy tụ hơn 100 gia đình trong toàn giáo xứ với chủ đề: “Cả nhà thương nhau”.

Được sự đồng hành của cha Phêrô Tạ Văn Tuân, các gia đình đã có giờ chia sẻ với chủ đề: “Những thuận lợi và khó khăn trong đời sống hôn nhân gia đình trẻ”. Nhiều nội dung cùng được thảo luận và chia sẻ như: Khó khăn của các cặp vợ chồng mới cưới, khó khăn khi có con cái; điểm khác biệt giữa người Công giáo và người không Công giáo khi bước vào đời sống hôn nhân, nạn phá thai”. Cha Phêrô nhắn gửi đến các gia đình thông điệp: “Ơn gọi gia đình hay ơn gọi tu trì cũng đều hướng về mục đích duy nhất là nên thánh”.

Sau buổi chia sẻ, Giáo xứ tổ chức bốn cuộc thi: thi nấu ăn, cắm hoa, giáo lý và thi hát thánh ca. Chương trình diễn ra với sự tham gia rất hào hứng và sôi động của tất cả mọi người. Cuộc thi là dịp để mỗi gia đình thể hiện tài năng, niềm vui và tình yêu đang hiện diện trong chính gia đình mình.

Đỉnh cao của ngày hội là Thánh lễ. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô nhấn mạnh bốn sứ mạng của gia đình: trường dạy yêu thương, phục vụ sự sống, phát triển xã hội và là Giáo hội tại gia. Cha mời gọi các gia đình hãy đặt Chúa làm trung tâm của gia đình mình và noi gương Thánh Gia - một gia đình bình an trong khó nghèo, cầu nguyện trong lao động, yêu thương trong khiêm nhường, thánh thiện trong đơn sơ.

Kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô công bố và trao quà cho các gia đình đạt giải trong bốn cuộc thi. Sau đó, tất cả cộng đoàn cùng dự tiệc tại khuôn viên nhà thờ trong niềm vui và tình anh em.

Ngày hội Gia đình khép lại để lại nơi mỗi gia đình những kỷ niệm sâu sắc, là dịp đặc biệt để tất cả mọi người được đồng hành cùng nhau, đồng hành để hiểu, để yêu thương và sống đúng ơn gọi gia đình như lòng Chúa mong ước. Từ đó mỗi gia đình làm chứng và lan tỏa tình yêu Giêsu đến với tất cả mọi người.

Tình yêu gia đình nối dài tình yêu Thiên Chúa. Nguyện xin tình yêu giữa Đức Kitô và Hội Thánh luôn tuôn đổ nguồn hạnh phúc và bình an trên các gia đình.

Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng từ bi nhân hậu,

là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất.

Tạ ơn Cha đã thương ban cho gia đình nhân loại,

mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất.

Xin Cha ban ơn Phúc-Âm-hóa mọi gia đình,

giúp đưa ánh sáng Tin Mừng Cứu độ,

là ánh sáng chân lý, yêu thương và bình an,

vào mọi lãnh vực đời sống gia đình chúng con.

Cho gia đình trở nên cái nôi của sự sống,

mái ấm của tình thương bao dung và hợp nhất,

ngôi trường giáo dục nên người tốt và hữu ích,

thành trì che chở phẩm giá của mọi người.

Cho mọi tư tưởng và việc làm của vợ chồng,

mang lại an hòa hạnh phúc cho gia đình.

Cho các bạn trẻ tìm gặp nơi ông bà, cha mẹ,

nguồn hỗ trợ cho sự phát triển phẩm giá làm người.

Xin Thánh Gia Thất phù hộ gia đình chúng con,

vững vàng tin yêu trong mọi gian lao thử thách,

và loan báo Chúa Giêsu Kitô là nguồn sống mới,

cho mọi gia đình, bây giờ và mãi mãi. Amen.

Nguồn: TGP Hà Nội