Dân Chúa Âu Châu

Ngày 07.08.2017 vừa qua, Dòng Thánh Phaolô Hà Nội (37 Hai Bà Trưng, Hà Nội) tiếp tục gửi Kiến nghị khẩn cấp lần 2 đến các cá nhân, cơ quan chính quyền liên quan đến khu đất số 5, Quang Trung, Hoàn Kiếm – khu đất vốn của Nhà Dòng đang bị các cá nhân chiếm dụng và xây dựng bất hợp pháp.

Đơn Khiếu Kiến nghị khẩn cấp lần 2 gửi đến ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các cá nhân đứng đầu các cơ quan của Tp. Hà Nội và quận Hoàn Kiếm cũng như các cơ quan khác có liên quan.

Trong đơn Kiến nghị khẩn cấp lần 2 hôm 07.07.2017 quý sơ Dòng Thánh Phaolô Hà Nội đề nghị xem xét kỷ luật đối với nhữ cá nhân, tập thể đã vi phạm luật đất đai: chuyển nhượng, cấp sổ đỏ cho các cá nhân trên mảnh đất của Nhà Dòng, trong lúc Nhà Dòng đang còn kiến nghị, khiếu nại để thu hồi khu vực đất này.

Được biết, trong đơn Kiến nghị lần 1 gửi đi ngày 29.05.2017, các nữ tu Dòng Thánh Phaolô nêu rõ: Ngày 21.12.1954, Viện vi trùng học Trung Ương kí với Dòng Thánh Phaolô Hà Nội thuê khu vực nhà và đất tại số 5 Quang Trung. Ngày 25.12.1954 Viện vi Trùng Học kí tiếp đến năm 1961 thì hết hạn. Sau đó Viện vi trùng học không trả lại nhà đất, nhưng vẫn đóng tiền thuê nhà đất mãi đến tháng 12 năm 1994.

Mời quý vị theo dõi nội dung các Kiến nghị của Dòng Thánh Phaolô Hà Nội gửi các cá nhân và cơ quan của chính quyền Hà Nội liên quan đến đất đai của Dòng để hiệp thông, cầu nguyện cho quý sơ và Hội Dòng:

 

Truyền Thông Thái Hà