Dân Chúa Âu Châu

Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo hạt Giang Sơn
Giáo xứ Kim Phát

THƯ ĐÍNH CHÍNH
Kính gửi:   - Đức Cha Giáo phận Ban Mê Thuột.
                  - Cha Tổng Đại diện.
                  - Quý cha trong và ngoài Giáo phận.
                  - Cha Nguyễn Đình Thục, Giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu – Nghệ An

Con là Lm. Gioan B. Phạm Thế Truyền, Quản xứ giáo xứ Kim Phát, thuộc xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. Trân trọng kính trình Đức Cha và Quý cha sự việc như sau:

Vừa qua trên trang báo điện tử vntb.org đã đăng tải lời phát biểu với nội dung sau:
“Linh mục Phạm Thế Truyền, Quản xứ Giáo xứ Kim Phát, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), nói với PV Báo CAND rằng, một khi đối mặt với một sự việc có nhiều diễn biến phức tạp, xác định mình là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, tất cả các tôn giáo đều phải cùng chung tay để giải quyết những vấn đề đó. Hầu hết tín đồ, chức sắc tôn giáo nói chung thời gian qua đã có những suy nghĩ, hành động đúng vì lợi ích chung của cộng đồng nhưng thật buồn khi bên cạnh đó vẫn có một số người lại lộ bản chất lợi dụng vấn đề để phá hoại đất nước, đi ngược lại với nguyện vọng chung của nhân dân cả nước Điển hình như vụ việc của Formosa vừa qua, việc linh mục Nguyễn Đình Thục miệng thì hô hào, tụ tập bà con giáo dân tiến hành biểu tình đòi quyền lợi, nhưng thực tế bản chất chỉ là mượn cớ để thu hút sự “ủng hộ” từ bên ngoài để nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Hành vi lợi dụng tôn giáo của cha Thục không chỉ tiếp tay cho kẻ xấu phá hoại đất nước mà còn đang đi ngược lại những quy định của pháp luật, đi ngược lại với giáo lý tôn giáo.

“Tôi nghĩ rằng trước những chuyện cụ thể như thế này, bà con nhất là bà con giáo dân cần phải tỉnh táo, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các luận điệu xuyên tạc, các thủ đoạn kích động, mua chuộc của các đối tượng xấu. Mong rằng bà con giáo dân sẽ có những suy nghĩ, có những hành động đúng đắn, tỉnh táo hơn, đặt niềm tin đúng người, đúng chỗ góp phần hài hòa lợi ích tôn giáo, lợi ích dân tộc”, Linh mục Phạm Thế Truyền bộc bạch.”

Con xin trân trọng đính chính rằng:
Trên đây là phần trả lời phỏng vấn đã mạo danh con, Linh mục Phạm Thế Truyền.
Trong thời gian qua con không hề gặp bất cứ một nhà báo hay phóng viên nào và cũng chưa bao giờ bàn luận về vấn đề Formosa và cá nhân cha Nguyễn Đình Thục. Trong thời gian này, con đang bận rộn trong công việc xây dựng Nhà Thờ, Nhà Giáo lý, Nhà xứ và tập trung xây dựng đức tin cho anh chị em tín hữu mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận Ban Mê Thuột.

Với nội dung trả lời phỏng vấn trên đây đã làm con không hài lòng vì không phải của con.
Kính xin Đức Cha, Cha Tổng và Ban Truyền thông Giáo phận cho phép đăng tải thư đính chính của con lên trang mạng của Giáo phận để cộng đoàn không hiểu lầm.

Giáo xứ Kim Phát, ngày 25/05/2017
Linh mục Gioan B. Phạm Thế Truyền

Nguồn: gpbanmethuot.vn