Dân Chúa Âu Châu

#GNsP – ĐTC đã nói về lý do tại sao trong Giáng Sinh ta luôn nói về người nghèo và lòng thương xót tại một buổi hòa nhạc từ thiện hôm thứ bảy.

Trong một video thông điệp gởi đi vào tháng 12, ĐTC nói rằng người ta luôn hỏi cha “Cha ơi, sao cha cứ mãi nói về người nghèo và lòng thương xót. Phải, ta đã nhắc đi nhắc lại. Nhưng đó không phải là một chứng bệnh. Đơn giản đó là cách Thiên Chúa mặc khải chính mình.”

Thực ra, Giánh Sinh gợi cho chúng ta nhớ về cách thức Thiên Chúa bước đến thế giới này: hạ sinh bởi lòng bà Maria như mọi đứa trẻ khác, được bọc trong khăn, được nâng niu, yêu mến. Không chỉ ngài, mà cha mẹ ngài còn phải lo lắng vì rằng họ không có chỗ trọ.

Tin mừng, sự loan báo Đấng cứu chuộc giáng thế đã không được loan truyền cho nhà vua và các hoàng tử, mà được trao cho các mục tử… Đây là Thiên Chúa của chúng ta: không phải là đấng quyền năng nào khác, mà chính là một người thân quen trong chúng ta”.

Video thông điệp của ĐTC đã được phát tại Sảnh đường Phaolô VI vào đêm ĐTC tròn tám mươi tuổi.

Buổi hòa nhạc kỷ niệm 200 năm ngày thành lập đội Hiến binh Vatican và được dẫn dắt bởi giọng ca người Ý Claudio Baglioni.

Buổi hòa nhạc gây quỹ từ thiện cho một bệnh viện nhi ở Bangui thuộc Cộng hòa Trung Phi và cho các nạn nhân của cuộc đại địa chấn miền trung nước Ý.

Thay mặt trẻ em ở Bangui và nạn nhân của cuộc đại địa chấn ở Ý gửi lời tri ân đến mọi người, ĐTC nói rằng buổi hòa nhạc này sẽ giúp các dự án xây dựng dành cho “những em bé yếu đuối và mỏng giòn nhất”.

ĐTC “rất vui” vì sáng kiến của nhiều nghệ sỹ và các vệ binh thuộc đội Hiến binh Vatican đã tham gia gây quỹ.

Ngài nói họ chính là “những họa sỹ kiến tạo lòng thương xót” vì các tác phẩm lòng thương xót được gợi cảm hứng từ Thiên Chúa đã được vẽ lên bằng con tim và đôi bàn tay của họ.

Để trở thành họa sỹ vẽ lên lòng nhân ái và kỹ sư xây lên lòng thương xót – từ bây giờ hãy tích lũy, không phải tích lũy ở chợ đời, mà hãy tích lũy trên nước thiên đàng, tích lũy cho cuộc đời linh thiêng trên thiên quốc, trong tình yêu của Chúa Cha.

ĐTC trích dẫn tông thư “Misericordia et misera” (tông thư Lòng thương xót và nỗi khốn cùng) mà ngài nói rằng văn hóa từ bi thương xót được hình thành qua “việc không ngừng cầu nguyện”. Phải thôi giảng giải lòng thương xót bằng môi miệng mà hãy biến đổi nó thành “sự dấn thân và sẻ chia” qua cuộc sống hằng ngày.”

GNsP chuyển ngữ
Nguồn: https://cruxnow.com/…/speak-poor-look-christmas-pope-franc…/