Dân Chúa Âu Châu

GNsP – Trước vụ cháy khủng khiếp tại một chung cư phía tây London hôm qua, các giám mục Công giáo ở Westminster đã dâng lời cầu nguyện. Đồng thời các nhà thờ ở khu vực ấy đã mở cửa để cung cấp viện trợ và nhu yếu phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Đức Hồng Y Vincent Nichols nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả người dân sống ở Chung cư Grenfell. Tôi đặc biệt cầu nguyện cho những người bị thương, những người thiệt mạng và những ai đã mất nhà cửa. Toàn thể cộng đồng đã bị ảnh hưởng” bởi vụ việc.

Sau nửa đêm ngày 13/6, ngọn lửa đã lan từ tầng 4 của tòa nhà 24 tầng Grenfell và cháy cho tới sáng. Toà nhà ở phía Tây London này là nơi cư trú của hàng trăm người.

Cho đến nay, có ít nhất 12 người đã thiệt mạng vì vụ hỏa hoạn, 70 người bị thương khác đã phải nhập viện, trong đó có 20 người trong tình trạng nguy kịch.

Hàng trăm người thoát được vụ hỏa hoạn thì đã mất nhà cửa và mọi tài sản. Các nhà thờ xung quanh khu vực ấy đã lập tức nhận được quyên góp về thức ăn, quần áo, nước uống để phân phối cho các nạn nhân.

Giám mục Phụ tá John Wilson của Westminster đặc biệt cầu nguyện cho “tất cả những người đang lo lắng về tình trạng người thân của họ, vì vẫn chưa được tìm thấy.”

Stuart Cundy, chỉ huy Cảnh sát Thủ đô, dự đoán số người chết sẽ tăng. Nhưng ông từ chối bình luận thêm về những người đang mất tịch, bởi sự phức tạp và khó khăn trong quá trình xác định danh tính.

Đức Hồng y Nichols hoan nghênh nhóm phản ứng khẩn cấp, gồm hơn 250 lính cứu hỏa và 100 bác sỹ cứu thương.

Ngài nói: “Một lần nữa, thành phố chúng tôi được chứng kiến những hành động anh hùng của nhóm cấp cứu. Họ đã phản rất nhanh chóng. Tôi cảm ơn họ vì tất cả những gì họ đang làm để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy này.”

GNsP (theo CNA)

http://www.catholicnewsagency.com/news/catholic-community-offers-prayer-supplies-for-london-fire-victims-39476/