Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Kévin Boucaud-Victoire, 2016-11-07

Ông Joe Holcombe, 86 tuổi bị mất chín người thân trong vụ nổ súng ở nhà thờ First Baptist Church, Sutherland Springs, thuộc tiểu bang Texas ngày 5 tháng 11 vừa qua. Ông cho biết mình không hận thù kẻ sát nhân.

Tình yêu và tha thứ là hai thông điệp quan trọng nhất của Tin Mừng. Vì thế Chúa Giêsu đã ra lệnh cho những người đi theo Ngài: “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Lc 6, 36) và “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em (Mt 5, 44). Hai đoạn Tin Mừng rất khó thực hành, nhưng lại hoàn toàn nói lên được tinh thần của ông Joe Holcombe, 86 tuổi trong lúc này. Nhiều thân nhân trong gia đình ông đã bị giết trong vụ nổ súng ở nhà thờ First Baptist Church, Sutherland Springs, tiểu bang Texas.

“Tôi không ghét hận sát thủ”

Ông Bryan và bà Karla

Ngày 5 tháng 11 – 2017, có chín người trong gia đình Holcombe bị thiệt mạng. Ngày hôm đó ông bà Claryce và Joe Holcombe mất hai người con, ông Bryan, và bà Karla, mất người cháu là Marc-Daniel, mất cháu gái Noah kêu ông bà bằng cố, mất người con dâu là Crystal đang mang thai tám tháng, vợ của người con trai John của ông. Ba trong số bốn người con của ông John là Emily, Megan và Greg cũng thiệt mạng. Ông John Holcombe và người con gái út 5 tuổi hiện đang nằm bệnh viện San Antonio. Dù vậy hai ông bà Claryce và Joe Holcombe vẫn kiên định trong đức tin của mình.

Chỉ vài giờ sau thảm kịch, ông Joe nói trên trang mạng Faithwire, rằng ông và vợ vẫn cảm thấy mình “gần với Chúa”.

Ông kiên định, với một hy vọng chắc chắn, ông sẽ gặp lại gia đình trọn vẹn của mình trên thiên đàng: “Chúng tôi vững mạnh. Chúng tôi sẽ ở với Bryan và vợ của anh và tất cả gia đình một ngày trên thiên đàng và chúng tôi sốt ruột chờ ngày đó đến”. Ông Joe cho biết, ông không biết nói gì với gia đình của kẻ sát nhân Devin Kelley, nhưng ông tha thứ cho kẻ sát nhân. Ông giải thích: “Tôi không ghét hận kẻ sát nhân, Dĩ nhiên tôi mong là anh ta đã không làm những gì anh ta đã làm, nhưng tất cả những gì tôi muốn nói, anh sẽ gặt hậu quả với những gì anh làm, và anh sẽ không muốn hậu quả này. Tôi không ghét anh ta gì cả, tôi chỉ cảm thấy buồn cho anh ta”.

Ngoài đức tin không lay chuyển của ông, với những người hỏi ông, Chúa là tình yêu, vì sao Chúa lại cho phép con người hành động như vậy, ông trả lời: “Chúa không muốn chúng ta hiểu chuyện này. Chúa chỉ muốn chúng ta tin tưởng vào Ngài, và tôi nghĩ tôi sẽ nói với họ như vậy. Chúng ta không hiểu Chúa làm như thế nào, nhưng chúng ta tin tưởng Ngài trong tất cả những gì Ngài làm”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

Merken