Dân Chúa Âu Châu

caBuổi sáng hôm nay ngày 09.09.2017 lúc 10h30 thánh lễ tại nhà thờ thánh Giuse Neuenkirchen với khoảng 200 giáo dân tham dự. Bầu trời hai ngày nay vùng bắc Đức mưa tầm tã, có thể do ảnh hưởng cơn Bão Irma ở đại tây dương chăng? Nhưng tạ ơn Chúa, sau thánh lễ trời tạnh ráo và có được chút nắng hanh.
Đây là thánh lễ kính Các thánh Tử Đạo Việt Nam hằng năm vào tháng chín, nhưng năm nay có sự đặc biệt hơn là trong thánh lễ này, cầu nguyện cho bà cố Têrêsa Hoàng Thị Khi là thân mẫu của Lm tuyên úy mới qua đời tạ Việt nam. Hôm nay cũng là thánh lễ chia tay của Lm. Giuse Huỳnh Công Hạnh SVD. sau thời gian kéo dài 24 năm từ 1993 đến nay 2017, tuyên úy đặc trách cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam trong hai giáo phận Münster vàOsnabrück.
Cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay có cha chánh xứ thánh Giuse và thầy phó tế Nguyễn Công Trứ, thầy phó tế Vicent Nguyễn Công Trứ là phó tễ vĩnh viễn đầu tiên ở Đức Quốc. Lm. Giuse Huỳnh Công Hạnh SVD cũng cho biết rằng cha Giáo Tỉnh dòng vì bị kẹt xe trên xa lộ nên không đến được cũng như vị đặc nhiệm ngoại kiều trong giáo phận bị ốm bất ngờ cũng không tới tham dự thánh lễ chia tay được.
Theo như lá thơ mục vụ trong tháng tám Lm. Giuse Huỳnh Công Hạnh cho biết là sức khỏe không được tốt nên cha bề trên Giám Tình cho ngài nghỉ ngơi nửa năm, sau đó sẽ nhận nhiệm sở mới.
 
Những lời nguyện giáo dân dâng lên Thiên Chúa cho Đức Giáo Hoàng, Giáo Hội, các Quốc gia, Thiên tai bão lút, chiến tranh v.v... cũng cầu nguyện cho Lm. trong những công việc và bước đường sắp tới.
Trong thánh lễ hôm nay Lm. Tuyên Úy cũng có giới thiệu tân Ban Chấp Hành Cộng Đồng nhiệm kỳ 2017-2020 và đồng thời Lm. tuyên úy cũng cảm ơn Ban Chấp Hành cũ. Cầu chúc tân Ban Chấp hành được nhiều ơn Chúa Thánh Thần để hăng say phục vụ Cộng Đồng trong vùng.
Sau thánh lễ là bữa tiệc mừng lễ kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam và chia tay Lm. Giuse Huỳnh Công Hạnh SVD. Bữa tiệc hôm nay thật là phong phú trên bàn tràn đầy những thức ăn cho khoảng 500 người ăn. Trong hội trường hôm nay có khoảng 200 người tham dự truyện trò thật rôm rả và sội động. 
 
Phút cuối đồ ăn còn dư qúa nhiều Ban Ẩm Thực thông báo mỗi người đem về giúp một ít. Cảm ơn Ban nhà bếp hôm nay rất nhiều đúng là được ăn và đưoơc gói. Ban Âm Thực cũng cho biết rằng đồ ăn này là do nhiều bàn tay của mỗi cộng đoàn đóng góp vào mới dư giả và phong phú như thế.
Không thể không nhắc đến Ca Đoàn tổng hợp hôm nay hát rất hay, cảm ơn các bạn thật nhiều. Các em giúp lễ hôm nay cũng dễ thương, các bé và các bác khăn đóng áo dài truyền thống thật đẹp và đoàn dâng hương của lẽ cũng thắm đậm hồn dân tộc Việt.
 
Hôm nay tôi gặp lại khá nhiều những khuôn mặt thân quen mà hình như đã lâu rồi ít đến trung tâm Neuenkirchen tham dự thánh lễ.
Trong hội trường có văn nghệ bỏ túi và các Ban Đại Diện lên cảm ơn và nói lời chia tay với Lm. Tuyên úy Giuse Huỳnh Công Hạnh.
 
Tôi xin được dùng bài thơ dưới đây để kết thúc cho bài tường thuật nhanh này như lời cầu chúc Lm Giuse Huỳnh Công Hạnh trong sứ vụ mới.
 
LỜI CHÚC LÊN ĐƯỜNG
 
Kính chúc cha đi vạn sự lành
Tương lai ngời sáng tựa như tranh
Tâm thêm lửa mến bình an Chúa
Dạ đẫy tình yêu vững tựa thành
Kiến tạo hòa bình nơi sắp đến
Xây nền công lý ở chung quanh
Vườn nho trĩu nụ chùm sai trái
Lúa trổ đơm bông nặng trĩu cành.
 
Trầm Hương Thơ
09.09.2017