Dân Chúa Âu Châu

Ngày hôm nay Quý Cha, Quý tu sĩ và anh chị em cộng tác viên khắp nơi tề tựu tại Trung Tâm VietCatholic. Từ Đức Quốc, Pháp Quốc, Úc Châu, Việt Nam và đặc biệt Cha giám đốc VietCaholic và các anh chị em cộng tác viên tại Hoa Kỳ. Mọi nguời đã gặp nhau nhiều trên email, thư từ, và biết nhau nhiều qua bài vở. Những cái tên Nguyễn Long Thao, Trần Mạnh Trác, Đặng Minh An, Nguyễn Văn Cảnh, Sr. Nguyễn Thị Minh Du và nhiều anh chị em khác nữa chỉ biết trên những con chữ và hôm nay mọi nguời được trùng phùng gặp mặt.

Xem hình ảnh

Có những anh chị em cộng tác với VietCatholic nhiều năm vẫn chưa từng đuợc gặp Cha Giám đốc, quý cha phó giám đốc, hôm nay hội ngộ. Niềm vui đuợc nhân đôi khi VietCatholic được Đức Cha Dominico Mai Thanh Luơng, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh và đức ông Phạm Văn Phương tham dự đại hội.

Buổi họp mặt diễn ra dưới sự điều hành duyên dáng của linh mục nhạc sĩ Văn Chi. Cha giám đốc Gioan Trần Công Nghị giới thiệu mọi thành phần tham dự một cách tỉ mỉ và thân mật gần gũi, tạo một bầu khí đầm ấm gia đình ngay từ những giây phút đầu tiên.

Mọi nguời được lắng nghe sự chia sẻ của kỹ sư Đặng Minh An với 20 năm hình thành và phát triển VietCatholic, những thao thức, những trăn trở, những lần VietCatholic bị “ sập” … nhưng tất cả là hồng ân của Chúa. VietCatholic vẫn đứng vững 20 năm qua, dù chưa bao giờ trả tiền cho các phóng viên! Thậm chí có những anh chị làm cho VietCatholic từ những ngày đầu phôi thai cho đến bây giờ vẫn phải bỏ tiền túi mua máy móc, thiết bị. Nhiều nguời có lẽ cũng ngỡ ngàng khi biết VietCatholic không có kinh phí thế mà vẫn sống sót 20 năm qua !

Vâng, hai mươi năm qua quý cha, quý tu sĩ và anh chị em đã hy sinh cần mẫn đóng góp công sức của mình làm nên một VietCatholic của ngày hôm nay. Một VietCatholic vì Giáo Hội, vì lợi ích đức tin của mọi nguời.

Sự chia sẻ của các anh chị em cộng tác viên đến từ các châu lục: Mỹ Châu, Âu Châu, Úc Châu và Á Châu đã làm cho ngày họp trở nên phong phú và đa dạng.

Những tiếng cười giao thoa với những ánh mắt cảm thông khi nghe những ý kiến hợp với mình để xây dựng một VietCatholic. Những viễn tượng truyền thông trong tương lai đuợc mọi người tán đồng. một ngày họp thật dài nhưng bù lại một buổi chiều thật đẹp và thánh thiện tràn ơn khi Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh chủ tế thánh lễ tạ ơn 20 năm VietCatholic trong bầu khí ấm cúng gia đình VietCatholic. Thánh lễ khởi đầu với việc làm phép tượng Đức Mẹ và khu nhà Vietcatholic. Mọi nguời cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa vì sự quảng đại của những anh chị em cộng tác viên dấn thân trong việc truyền thông VietCatholic 20 năm qua; cầu nguyện cho quý vị ân nhân giúp đỡ VietCatholic cách này hay cách khác; cầu nguyện cho quý vị độc giả khắp nơi và đặc biệt nhớ đến Đức ông Phê-rô Nguyễn Văn Tài cũng như quý vị ân nhân VietCatholic đã được Chúa gọi về.

Sau thánh lễ là bữa tiệc Thanksgiving kiểu Việt Nam: cơm trắng cùng cá kho, canh mùng tơi… Tiếng cười nói và hẹn gặp nhau trong thánh lễ tạ ơn đại trào hai ngày tới: thứ sáu ngày 25 tháng 11 tại Holy Spirit và sau đó là buổi dạ tiệc. Chia tay “ tòa báo” VietCatholic là những bàn tay nắm chặt hẹn gặp lại. Ngoài trời, đì đùng đâu đó tiếng pháo mừng Thanksgiving trên đất nước Cờ Hoa.