Dân Chúa Âu Châu

25/02/2018 - CHÚA NHẬT TUẦN 2 MC – B

Mc 9,2-10

HÃY VÂNG NGHE LỜI NGƯỜI

Từ đám mây, có tiếng Chúa Cha phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.” (Mc 9,7)

Suy niệm: Thông thường ta giới thiệu nhau khi mới gặp lần đầu hoặc quen biết nhau rồi, nhưng khuôn mặt bị phai mờ theo thời gian hay bị biến dạng cách nào đó, lúc ấy cần phải giới thiệu lại để người ta có thể nhận biết nhau cách chính xác. Cũng vậy, trong bối cảnh Chúa Giê-su chuẩn bị bước vào cuộc Khổ nạn, khi thân xác Ngài sẽ bị biến dạng bởi những cực hình do con người gây ra, Chúa Cha đã xuất hiện để giới thiệu: “Đây là Con Ta yêu dấu.” Lời khẳng định ấy thì cần thiết, bởi người ta quen nghĩ rằng những gì thuộc Thiên Chúa phải nguy nga, phải lộng lẫy, hoành tráng. Trong khi ấy Thiên Chúa lại hành động qua những gì thế gian cho hèn mạt, không đáng kể... (1Cr 1,27-29). Chính vì thế, cần phải có lời dặn dò của Chúa Cha “Hãy vâng nghe lời Người” để các môn đệ có thể đứng vững trong cuộc Khổ nạn của Thầy mình.

Mời Bạn: “Chúa Ki-tô hôm qua, hôm nay và mãi mãi vẫn là một” (Dt 13,8). Ngài vẫn là Con yêu dấu của Cha, nhưng đồng thời, Ngài hiện diện giữa nhân loại qua những cách thế rất bình thường, nếu không muốn nói là tầm thường. Vì thế, nguy cơ vấp phạm về Ngài là rất cao. Liệu rằng chúng ta có dễ dàng “vâng nghe” tiếng của Ngài đang nói qua Bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa, qua Giáo hội và qua những người bé mọn, nghèo hèn không?

Sống Lời Chúa: Tập cho mình thói quen đừng bao giờ thắc mắc “tại sao?” trước những hành động của Thiên Chúa. Nhưng nếu không hiểu thì hãy hỏi “việc ấy xảy ra thế nào?” để rồi đáp lời “xin vâng” như Đức Ma-ri-a.

Cầu nguyện: Hát bài “Xin vâng.”