Dân Chúa Âu Châu

07/01/2018 - CHÚA NHẬT CHÚA HIỂN LINH – B

Mt 2,1-12

THẤY CHÚA VÀ ĐẾN THỜ LẠY

“Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Đông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người.” (Mt 2,2)

Suy niệm: “Thấy” và “đến” là hai hành vi đã thúc đẩy các nhà chiêm tinh dấn bước vào hành trình tìm kiếm Đấng Cứu Thế. “Thấy ngôi sao”, hành vi không chỉ đơn thuần là những xung động của giác quan mà còn bao hàm cả một quá trình suy tư, phân định để đi tới nhận thức: đây chính là “ngôi sao của Ngài”. Lời trần tình của các nhà chiêm tinh -“chúng tôi thấy” và “chúng tôi đến”- nghe thật giản đơn và dễ dàng; thế nhưng, trong thực tế, họ đã phải trải qua biết bao gian nan, nguy hiểm, có lúc đã tưởng chừng như tuyệt vọng, mới có thể “đến để thờ lạy” Vị Vua mới sinh này.

Mời Bạn: Có những người, những việc tưởng chừng như rất gần ngay bên cạnh, ngay trước mắt chúng ta nhưng thực ra lại cách xa ngàn trùng: thấy người bị tai nạn, nhưng thật khó khăn để đến đem họ tới bệnh viện; thấy bất công, nhưng tranh đấu cho công lý là cả một hành trình diệu vợi; thấy người nghèo đói, nhưng để giúp đỡ họ đến nơi đến chốn là một con đường dài thăm thẳm; “Ngôi Lời đã đến nhà mình” hơn hai ngàn năm qua, nhưng người nhà vẫn chưa đón nhận (x. Ga 1,11). Phần bạn, bạn đã nhận ra “ngôi sao” của Ngài và mau mắn đến thờ lạy Ngài với cả khối óc và con tim của bạn hay chưa?

Sống Lời Chúa: Hãy loan báo niềm vui cứu độ cho mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở cho con mắt đức tin để con nhận ra “ngôi sao” là những dấu chỉ của Chúa hiện diện nơi tha nhân và xin ban sức mạnh thiêng liêng cho con để con mau mắn đến phục vụ Chúa ở nơi họ bằng những hành động bác ái yêu thương.