Dân Chúa Âu Châu

29/12/2017 - THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT GS

Th. Tô-ma Béc-két, giám mục, tử đạo

Lc 2,22-35

MỘT LẦN ĐƯỢC ẴM CHÚA HÀI NHI

Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục, thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay và chúc tụng Thiên Chúa. (Lc 2,27-28)

Suy niệm: Để được một lần ẵm lấy Chúa Giê-su Hài Nhi, vị tiên tri già Si-mê-on đã phải chờ đợi suốt cả một đời người đằng đẵng, mà là một cuộc đời công chính và đạo đức. Chắc hẳn đền thờ Giê-ru-sa-lem phải là nơi ông thường xuyên lui tới, bởi vì Con Thiên Chúa sẽ xuất hiện ở nơi nao nếu không phải là nơi chính nhà của Cha Ngài? Rồi còn nữa, một lần gặp Đức Ki-tô, lập tức ông đã nói tiên tri, làm chứng cho Ngài. Và bạn có thấy không, được bồng ẵm Chúa Hài Nhi ông tràn trề mãn nguyện và không thể không thốt lên lời chúc tụng tạ ơn: “Giờ đây xin để tôi tớ Chúa ra đi bình an, vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ…”?

Mời Bạn: Chúng ta phải học mẫu gương của cụ Si-mê-on thật nhiều trong cách chúng ta rước Chúa Giê-su Thánh Thể: – Cụ chuẩn bị cả đời để được ẵm Chúa một lần; còn tôi dọn lòng thế nào mỗi khi rước Chúa? – Được ẵm Chúa, cụ sung sướng như đạt được hạnh phúc nhất đời và tạ ơn Chúa bằng những tâm tình sốt sắng; còn tôi đã cám ơn sau khi rước Chúa thế nào? – Vừa gặp Đức Ki-tô, ngay lập tức cụ đã loan báo về Người; còn chúng ta đã bắt đầu loan báo Tin Mừng Đức Ki-tô chưa nhỉ?

Chia sẻ: Điều gì đánh động tâm hồn bạn nhất trong cách cụ Si-mê-on trông đợi và đón tiếp Chúa Hài Nhi?

Sống Lời Chúa: Trong tuần bát nhật giáng sinh, bạn đi lễ ngày thường và rước lễ sốt sắng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đến viếng thăm hồn con, và làm cho cõi lòng khô khan nguội lạnh của con được ấm lên bằng tình yêu mến Chúa nồng nàn.