Dân Chúa Âu Châu

28/12/2017 - THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT GS

Các Thánh Anh Hài

Mt 2,13-18

BƯỚC ĐI TRONG ÁNH SÁNG

Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập. (Mt 2,14)

Suy niệm: Trong đêm tối, Thánh Gia đào thoát khỏi sự truy sát điên cuồng của bạo vương Hê-rô-đê. Mặc dù sau lưng đang diễn ra cuộc thảm sát kinh hoàng các hài nhi ở Bê-lem, và trước mặt là cả một màn đêm đen tối, nhưng Mẹ Ma-ri-a và thánh cả Giu-se đang ôm ẵm Hài Nhi Giê-su là “Ánh Sáng bởi Ánh Sáng”, các ngài thực ra đang “bước đi trong ánh sáng” (1Ga 1,7). Khi mang thân phận một trẻ thơ vô tội, không một phương thế tự vệ, cùng chung cảnh ngộ với những người bé mọn phải chết một cách bất công, Con Thiên Chúa đã khởi đầu công cuộc cứu thế của Ngài để đền bù tội lỗi nhân loại như thế đó.

Mời Bạn: “Thiên Chúa là ánh sáng; nơi Ngài, không có một chút bóng tối nào” (1Ga 1,5). Ai đi trong ánh sáng của Người thì không phạm tội và ngược lại. Mẹ Ma-ri-a và thánh cả Giu-se là những chứng nhân bước đi trong ánh sáng, vì các ngài luôn vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong những lúc bi đát nhất của cuộc sống. Bên cạnh đó, các thánh Anh Hài, mà Giáo Hội tôn vinh hôm nay, dù chưa tận mắt nhìn thấy Đấng Cứu Thế, nhưng đã đổ máu ra vì Chúa, nên các ngài thực sự đã đi vào trong ánh sáng vĩnh cửu của Ngôi Lời Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Các tín hữu luôn ý thức tránh xa tội lỗi, nhưng nếu phạm tội, họ cần chạy đến với Chúa Ki-tô vì chính Ngài đã đổ máu ra để tẩy xoá tội lỗi của nhân loại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho các tín hữu của Chúa biết luôn chạy đến với Chúa để lãnh nhận ơn tha thứ hầu xứng đáng hiệp thông với Chúa trong mọi phút giây của cuộc đời. Amen!