Dân Chúa Âu Châu

05/12/2017 - THỨ BA TUẦN 1 MV

Lc 10,21-24

NGÔN NGỮ CỦA CHÚA

“Lạy Cha, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mặc khải cho những người bé mọn.” (Lc 10,21)

Suy niệm: Tháng 6/2000, Francis S. Collins công bố khám phá quan trọng của ông về hệ gen, giải mã bí mật liên quan đến sự hình thành của con người. Điều đáng nói là ngay trong những lời phát biểu đầu tiên của mình, Collins, khoa học gia hàng đầu của thế giới và là người vô thần, khẳng định mình đã bị Thiên Chúa chinh phục vì vẻ đẹp kỳ diệu của hệ gen mà ông gọi đó là “ngôn ngữ riêng của Thiên Chúa.” Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su ngợi khen Chúa Cha về ngôn ngữ độc đáo của Người, vốn được giấu kín trước những “bậc khôn ngoan thông thái”, mà chỉ mạc khải cho “những người bé mọn”. Hay nói cách khác, chỉ những ai có cặp mắt trẻ thơ mới có thể đọc hiểu được ngôn ngữ ấy, ngôn ngữ của tình yêu quan phòng. Đó là cặp mắt biết ngạc nhiên trước kỳ công của Chúa, và đặt mình trong bàn tay của Chúa. Không chỉ có thế, Chúa Giê-su còn khẳng định họ sẽ “được thấy” những điều cao cả lớn lao mà bao người hằng mong ước.

Mời Bạn: Chuẩn bị tâm hồn đón mừng mầu nhiệm Chúa Giáng sinh, bạn được mời gọi “dừng lại tại ‘những nơi’ của sự kinh ngạc là tha nhân, lịch sử, và Giáo Hội, bằng cách nhìn các thực tại này với đôi mắt đức tin, và khám phá ra trong đó sự hiện diện của Thiên Chúa” (Huấn dụ của ĐTC Phanxicô, 20/12/15).

Sống Lời Chúa: Tâm niệm: “Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường” (Lc 1,52).

Cầu nguyện: Maranatha, Chúa ơi xin hãy đến! Xin đến đổi mới đôi mắt và con tim con, để con nhận ra những kỳ công của Chúa nơi máng cỏ Bê-lem và trong suốt đời con. Amen.