Dân Chúa Âu Châu

02/11/2017 - THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN

Cầu Cho Các Đẳng Linh Hồn

Lc 23,33.39-43

BÀI HỌC TỪ TÊN TRỘM

“Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên thiên đàng.” (Lc 23,43)

Suy niệm: Trên thập giá, Chúa Giê-su còn tiếp tục chịu một trong hai tên trộm sỉ nhục: “Ông không phải là Đấng Ki-tô sao? Hãy tự cứu mình và cả chúng tôi với!” Chúa không đáp lại lời nào. Có lẽ với tên trộm này, tất cả vấn đề chỉ là mau xuống khỏi cây thập giá, nhưng với Chúa Giê-su, Ngài muốn dẫn ta đi xa hơn nhiều. Khi hứa ban thưởng Nước Trời cho người trộm lành, Chúa cho anh thấy Ngài là Đấng Cứu Thế có thể đưa con người không phải xuống khỏi thập giá, nhưng đi vào đời sống vĩnh cửu với Ngài. Người trộm lành nhìn nhận mình đáng chịu phạt vì tội lỗi, và bày tỏ lòng tin vào Chúa, một người “không làm gì xấu” mà lại gánh chịu khổ hình như vậy. Anh đã nhận lãnh phần thưởng trọng hậu dành cho người có niềm tin và lòng sám hối hoán cải.

Mời Bạn: Cũng từ cây thập giá và cùng kề bên Chúa Giê-su, nhưng hai số phận khác nhau. Người trộm lành đã dạy cho ta một bí quyết quan trọng: sám hối là con đường nhanh nhất để ơn cứu độ của Chúa đến với mình. Nhờ lòng sám hối, thập giá trở thành điểm gặp gỡ giữa ta với Đấng Cứu Độ, để Ngài dẫn ta vào Vương Quốc của Ngài.

Chia sẻ: Khi gặp đau khổ thử thách, đức tin của tôi có bị giao động không? Tôi đã oán trách Thiên Chúa hay thêm tin tưởng, phó thác, yêu mến Ngài?

Sống Lời Chúa: Tôi đón nhận Thánh Giá mỗi ngày với tâm tình khiêm tốn, và hiến dâng những đau khổ trong đời sống để đền tội mình và nhân loại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã ban thưởng Nước Trời cho kẻ trộm có lòng thống hối. Xin ban cho chúng con lòng thống hối chân thành, để đáng hưởng nhờ lòng Chúa xót thương. Amen.