Dân Chúa Âu Châu

12/10/2017 - THỨ NĂM TUẦN 27 TN

Lc 11,5-13

KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN

“Thầy bảo thật anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9-10)

Suy niệm: Thấy con trai đánh mất đức tin, chạy theo những đam mê, thói xấu của thời đại, thánh nữ Mô-ni-ca đã không ngừng rơi lệ và cầu xin Thiên Chúa ban ơn hoán cải cho con mình. Những giọt nước mắt, bao hy sinh âm thầm, và lời cầu nguyện của thánh nữ đã được Chúa đền đáp xứng đáng. Người con trai của bà đã trở lại, và hơn thế nữa, trở thành một vị thánh nổi danh trong Hội Thánh, đó là thánh Âu-tinh, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Tấm gương kiên trì cầu nguyện của thánh nữ minh họa rõ nét cho Lời Chúa hôm nay: “Ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.”

Mời Bạn: Bạn đã nhiều lần cầu xin, nhưng thấy Thiên Chúa dường như thinh lặng, không nhận lời. Có thể Ngài đã ban cho bạn ơn lành khác còn tốt hơn ơn bạn xin, nhưng bạn không nhận ra. Cũng có thể do bạn chưa biết cầu xin cho đúng. Thánh Gia-cô-bê nói cho chúng ta biết: “Anh em xin không được là vì anh em xin với tà ý, để lãng phí trong việc hưởng lạc” (Gc 4,3).

Chia sẻ: Theo bạn, thế nào là lời cầu nguyện phù hợp và đúng với ý Chúa?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ tập cầu nguyện theo gương Chúa Giê-su: “Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này xa con. Tuy vậy, xin đừng làm theo ý con, mà làm theo ý Cha” (Lc 22, 42).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn kiên trì khi cầu nguyện. Xin cũng ban cho con luôn cầu xin cho ý Chúa được thể hiện trong mọi việc và trong đời sống của con, hơn là làm theo ý riêng con. Amen.