Dân Chúa Âu Châu

VRNs (29.3.2015) – Hà Nội – Có đến hơn 1000 người đã tham gia vào cuộc tuần hành phản đối việc chặt cây xanh của chính quyền Hà Nội tại bờ hồ Hoàn Kiếm vào lúc 9h30 phút sáng nay ngày 29/3.

Với hàng loạt những khẩu hiệu yêu cầu chính quyền Hà Nội phải dừng ngay việc chặt cây xanh, những người dân đã cùng hô những khẩu hiệu như: “Tôi yêu cây – Cây yêu tôi – Phản đối chặt cây – Bảo vệ sự sống”… Cuộc tuần hành ban đầu chỉ có khoảng hơn 100 người, sau ít phút con số đã tăng dần lên, ước tính có khoảng hơn 1000 người tham gia.

Mọi người đi vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm hô vang khẩu hiệu và giơ những biểu ngữ phản đối việc chặt cây xanh.

Trong những ngày qua, người dân Hà Nội rất bức xúc với việc chính quyền ra quyết định chặt 6700 cây xanh trong nội đô. Đây là cuộc xuống đường lần thứ 3 và là cuộc xuống đường đông nhất.

Một bạn sinh viên trẻ đang học Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: bạn có mặt ở đây hôm nay để lên tiếng bảo vệ cây xanh ở thành phố Hà Nội. Bạn cũng cho biết trên tuyến đường Nguyễn Trãi cây đã bị chặt hết, bạn rất xót xa và muốn chính quyền phải dừng lại.

Cũng bức xúc và nuối tiếc về những hàng cây cổ thụ ở Hà Nội, một bác lớn tuổi chia sẻ: Việc chặt cây khiến tôi cảm thấy rất bức xúc. Tôi là người dân sống ở Hà Nội hơn 60 năm qua, những hàng cây này gắn liền với đời sống của chúng tôi, giữ cho Hà Nội một bầu khí trong lành. Chính quyền phải dừng việc chặt cây lại và phải minh bạch đối với những hàng cây đã bị chặt.

Đoàn tuần hành dừng lại và tập trung trước tượng đài vua Lý Thái Tổ dành thời gian tưởng niệm cho những nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

Kết thúc buổi tuần hành vì cây xanh Hà Nội lúc 11h10 phút.

Tin và ảnh Hà Vân, VRNs